Monday, October 28, 2024

Caty có tái hiện được trend mì tôm thanh long?

Mì tôm thanh long của Caty gây sốt mạng cuối năm 2023 nhờ đoạn quảng cáo “xấu lạ”. Họ vừa gọi được 1 triệu đô đầu tư. Liệu họ có tái hiện được cơn sốt năm ngoái.

Caty vừa có một thỏa thuận đầu tư 1 triệu đô la cho sản phẩm mì tôm thanh long. Theo Caty, đây là sản phẩm mang tính đột phá vì lần đầu tiên người Việt thành công mang thành phần trái thanh long vào trong sợi mì. Caty có bằng sáng chế công nghệ, đã đăng ký độc quyền ở Mỹ, Trung Quốc và một số nước khác, cũng như đạt các giấy chứng nhận FDA, HACCP, đã xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Trung, Nga, Indonesia, v.v..

Caty có tái hiện được trend mì tôm thanh long?

Mì tôm thanh long của Caty gây sốt mạng cuối năm 2023

Caty đặt mục tiêu năm 2026 chiếm được 5% thị phần của toàn bộ thị trường. Họ nhận định rằng thị trường mì ăn liền là một đại dương đỏ “đẫm máu”. Thế nhưng nếu xét về mì ăn liền có thành phần trái cây, thì mì thanh long không có đối thủ và có tiềm năng phát triển hơn. Trên thực tế, sau cơn sốt “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” năm ngoái, họ đã bán được hơn 3 triệu gói mì, mở rộng hơn 10.000 điểm bán, doanh thu 2023 là 46 tỷ, biên độ lợi nhuận sau thuế là 8%.

Hiện nay, nhắc đến mì tôm thanh long, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ ngay đến đoạn quảng cáo “xấu lạ” với lời nhạc “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” gây sốt năm ngoái. Thế nhưng theo thông tin ghi nhận, đoạn phim này đã ra đời từ cuối năm 2021 nhằm mục đích truyền thông sản phẩm mì tôm có quả thanh long. Đến tháng 3/2023, Caty mới chính thức tung ra sản phẩm mì tôm thanh long, cũng như phát sóng rộng rãi đoạn quảng cáo này.

Tuy nhiên đến cuối tháng 11/2023, đoạn quảng cáo mới nhận được nhiều sự chú ý từ người xem. Những giai điệu từ bài hát quảng cáo nghe chừng chẳng theo vần điệu nào nhưng lại nổi rần rần, trở thành câu hát gây “ám ảnh” trên Tiktok.

Thống kê từ công ty YouNet Media chỉ ra rằng mì tôm thanh long trở thành chủ đề sốt trong suốt thời gian từ 25/11 đến đầu tháng 12. Kể từ khi bắt đầu, chủ đề mì tôm thanh long ghi nhận hơn 2.000 bài viết, hơn 121.500 bình luận và hơn 67.000 lượt chia sẻ. Nhiều người thấy tò mò và quyết định mua ăn thử, dẫn đến việc Caty bị quá tải đơn hàng.

Đây không phải là kết quả có chủ đích của chiến dịch quảng cáo của Caty, mà nó bất ngờ nổi tiếng nhờ sự chia sẻ “đột nhiên” trên TikTok. Bản thân Chủ tịch HĐQT Caty Food là ông Lê Quang Huy cũng hoàn toàn bất ngờ trước độ nổi của TVC nhà mình.

Với Caty, đoạn phim đó trở nên nổi tiếng giống như là một vận may “trên trời” rơi xuống của thương hiệu này. Cũng giống như giày Thượng Đình đột nhiên nổi như cồn vì tình cờ giống với giày trong một đoạn video âm nhạc.

Tuy nhiên vận may là thứ chỉ có ước ao, không thể tự tạo ra, cũng chẳng thể xuất hiện liên tục.

Đã gần một năm kể từ cơn sốt mì tôm thanh long ấy, Caty vẫn chưa đưa ra được một chiến dịch quảng cáo nào ấn tượng. Không chỉ về mặt truyền thông, việc kinh doanh của họ cũng chưa thực sự nổi bật. Tuy bán hàng chủ yếu qua các kênh online, thế nhưng doanh số trên Shopee, sàn thương mại điện tử điện tử lớn nhất Việt Nam cũng khá khiêm tốn. Những sản phẩm bán chạy nhất của họ cũng chỉ đạt lượng bán 2.500.

Điều này nói lên rằng cơn sốt mì tôm thanh long bất ngờ năm ngoái không đóng góp lâu dài cho doanh số của Caty. Họ sẽ phải làm rất nhiều nếu muốn hoàn thành mục tiêu 5% thị phần như đặt ra. Với số tiền 1 triệu đô thỏa thuận đầu tư, hy vọng đây sẽ là tài nguyên để Caty có thể lặp lại thành công như tháng 11 năm ngoái.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img