Tuesday, October 29, 2024

Cứu người bệnh đa chấn thương, tràn khí màng phổi do tai nạn lao động

VTV.vn – Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ) vừa cấp cứu thành công người bệnh đa chấn thương, tràn khí – máu màng phổi do tai nạn lao động.

Người bệnh H.T.B. (trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng khó thở nhiều, da xanh, đau nhiều vùng ngực và lưng, vùng ngực trái vồng cao, kém di động.

Ngay khi tiếp nhận, người bệnh nhanh chóng được hồi sức cấp cứu và chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả cho thấy người bệnh có chấn thương phức tạp vùng ngực, tràn khí- máu khoang màng phổi, gãy nhiều xương sườn.

Trước tình hình nguy cấp khi người bệnh có thể rơi vào trạng thái suy hô hấp, trụy tim mạch, ngừng tim, ngừng thở, các bác sĩ đã khẩn trương hội chẩn và quyết định thực hiện mở dẫn lưu màng phổi, giải phóng kịp thời áp lực màng phổi.

Nhờ sự chủ động, chuẩn bị chu đáo ứng phó với mọi tình huống trong hồi sức cấp cứu và sự phối hợp khẩn trương, nhịp nhàng của tất cả ekip, người bệnh được dẫn lưu màng phổi thành công. Sau cấp cứu mở dẫn lưu màng phổi, người bệnh tỉnh táo, huyết động ổn định. Ekip tiếp tục phẫu thuật xử lý các vết thương vùng xương sườn.

Ngay sau phẫu thuật một ngày, người bệnh được hỗ trợ tập phục hồi chức năng nhằm cải thiện chức năng hô hấp và phòng ngừa biến chứng ở phổi như viêm phổi do tắc nghẽn, xẹp phổi, tái tràn khí…

Sau 1 tuần điều trị và chăm sóc tích cực, sức khỏe người bệnh hồi phục tốt, phổi thông khí tốt, hết khó thở và đã được xuất viện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img