Tuesday, October 29, 2024

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân khởi công dù chưa đủ ‘đất sạch’

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân (TP.Vũng Tàu) với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng đã được khởi công dù 2 doanh nghiệp ở Bãi Sau vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Ngày 28.10, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức lễ khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân ở khu vực Bãi Sau (TP.Vũng Tàu).
Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân khởi công dù chưa đủ ‘đất sạch’

Các đại biểu tham gia khởi công dự án

ẢNH: NGUYỄN LONG

Trục đường Thùy Vân, tuyến đường đô thị kết nối các điểm du lịch của TP.Vũng Tàu; chạy dọc Bãi Sau, khu vực đón lượng du khách đông nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mặc dù là trung tâm dịch vụ du lịch của TP.Vũng Tàu, nhưng tuyến đường Thùy Vân cũng như Bãi Sau chưa phát huy được các thế mạnh về giá trị tự nhiên của khu vực này. Nhiều công trình dịch vụ hiện hữu xuống cấp, che chắn tầm nhìn từ đường Thùy Vân ra biển; các tiện ích công cộng còn thiếu thốn, cảnh quan chưa đủ hấp dẫn du khách, chất lượng dịch vụ còn ở mức thấp và chưa được đầu tư đồng bộ.

Ngày 30.11.1996, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định cho Công ty đầu tư xây lắp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (100% vốn nhà nước) thuê đất để xây dựng bãi tắm Thùy Vân tại Bãi Sau. Sau khi nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng ở bãi tắm Thùy Vân, từ năm 1997 đến năm 2005, Công ty đầu tư xây lắp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chia nhỏ diện tích hơn 28 ha đất cho nhiều DN thứ phát vào thuê lại mặt bằng để đầu tư kinh doanh du lịch, nhưng chưa ký hợp đồng thuê đất, thuê hạ tầng và không nộp tiền thuê đất. Tính đến nay, các DN thứ phát còn nợ hàng trăm tỉ đồng tiền thuế, thuê đất. Năm 2021, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định thu hồi hơn 28 ha đất mà các DN thứ phát đang kinh doanh du lịch ở Bãi Sau. Tính đến nay, có 7/9 DN đã bàn giao mặt bằng, còn Công ty Du lịch Vũng Tàu và Công ty Du lịch Hải Dương chưa bàn giao mặt bằng (khoảng gần 4ha) vì còn khiếu nại.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đặng Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ: “Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất trăn trở, suy tư, phải làm sao để phát huy tối đa được tiềm năng, thế mạnh của khu vực này; nhằm tạo thành một dự án mang tính điểm nhấn cho thành phố, có thể cạnh tranh với các điểm du lịch tại các địa phương lân cận”.

Cũng theo ông Thông, từ nhận thức đến hành động, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã rất quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

“Với dự án này, tỉnh mong muốn, đặt ra kỳ vọng tạo được không gian mở, sống động, đẳng cấp phục vụ người dân, cũng như tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu tốt nhất của du khách”, ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh.

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân khởi công dù chưa đủ ‘đất sạch’

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu tại lễ khởi công

ẢNH: NGUYỄN LONG

Còn ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân, thì toàn bộ công viên công cộng và bãi biển dài 3,2km được chia thành nhiều khu chức năng. Cụ thể khu vực công viên cây xanh; các không gian mở, quảng trường phục vụ lễ hội, tổ chức các sự kiện quy mô lớn; bố trí công trình điểm nhấn kết hợp một số không gian cộng đồng; các khu vực có chức năng công viên; các công trình dịch vụ tiện ích công viên.

Đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật cải tạo đường Thùy Vân, bố trí 5 hầm đi bộ qua đường và các hạ tầng khác như cấp thoát nước, cấp điện…

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân khởi công dù chưa đủ ‘đất sạch’

Mô hình dự án sau khi chỉnh trang

ẢNH: TP.VŨNG TÀU

“Đây là dự án thiết kế sử dụng các kết cấu và công nghệ thi công theo hướng hiện đại, toàn bộ dự án thực hiện trong khuôn viên quy mô hơn 19 ha đất, với tổng mức đầu tư gần 1.100 tỉ đồng”, ông Hoàng Vũ Thảnh nói thêm.

Liên quan đến việc dự án được khởi công dù chưa có đủ ‘đất sạch’, một lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu cho biết: “Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân có 9 doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng phải di dời hoàn trả mặt bằng. Đối với 2 DN chưa bàn giao mặt bằng, thì UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo thành phố nhanh chóng làm việc để họ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 này”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img