Tuesday, October 29, 2024

10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất: Xe Toyota chiếm đa số

Trong hàng loạt mẫu mã ô tô, các dòng xe Toyota thuộc nhiều phân khúc khác nhau được người tiêu dùng mua mới và sử dụng lâu nhất theo kết quả khảo sát mới nhất vừa được iSeeCars công bố.

Tuổi thọ trung bình của một chiếc ô tô ngày càng cao, điều này một phần xuất phát từ việc người dùng ô tô có xu hướng gắn bó lâu hơn với một chiếc ô tô từ khi mua mới. Theo công ty chuyên nghiên cứu, khảo sát thị trường ô tô đã qua sử dụng – iSeeCars, không dễ để định nghĩa “tình yêu” dành cho một chiếc xe nhưng khi một chủ sở hữu đầu tiên giữ chiếc xe để sử dụng trong hơn 15 năm, có thể chắc chắn rằng họ khá hài lòng với chiếc xe đó. Để biết được những mẫu ô tô nào được người tiêu dùng ô tô gắn bó, sử dụng lâu nhất tính từ khi mua mới, mới đây iSeeCars đã tiến hành cuộc khảo sát phân tích hơn 929.000 xe ô tô sản xuất từ năm 1981-2009 được bán từ tháng 1 – 9.2024. Kết quả iSeeCars đã tìm ra danh sách các mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng trong ít nhất 15 năm. Trong đó, đáng chú ý các mẫu mã xe Toyota tiếp tục chiếm đa số.
10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất: Xe Toyota chiếm đa số

Các dòng xe Toyota thuộc nhiều phân khúc khác nhau được người tiêu dùng mua mới và sử dụng lâu nhất

Ông Karl Brauer, Chuyên gia phân tích kiêm Giám đốc điều hành của iSeeCars, cho biết: “Hầu hết người tiêu dùng ô tô thường có xu hướng không gắn bó với một chiếc ô tô duy nhất trong khoảng 10 năm. Tuy nhiên, việc gắn bó với một chiếc ô tô nhiều năm mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Giữ một chiếc xe trong 15 năm có nghĩa là không phải trả khoản vay trong hầu hết thời gian đó, cùng với chi phí bảo hiểm và đăng ký. Những khoản chi phí đó có thể bù đắp cho chi phí bảo dưỡng cao hơn khi xe cũ đi, đặc biệt là ở những mẫu xe bền bỉ và có thể sử dụng tốt theo thời gian”.

Xe Toyota được chủ sở hữu ban đầu sử dụng lâu nhất

Kết quả được iSeeCars công bố cũng cho thấy, người mua ô tô thuộc các thương hiệu xe Nhật Bản thường có xu hướng gắn bó lâu hơn so với xe của các thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc hay Đức… Trong đó, Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu ô tô được người mua giữ lại dùng lâu nhất. Cụ thể, Toyota có 5,6% ô tô trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng. Xếp thứ hai là Honda với tỷ lệ 5,3%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Lexus (4,4%), Mazda (4,2%), Hyundai (4,2%) và Subaru có 4,1% ô tô trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng.

10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất: Xe Toyota chiếm đa số

Toyota cho thấy sự áp đảo khi có tới 6 mẫu xe góp mặt trong top 10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất theo kết quả nghiên cứu của iSeeCars

Xét theo từng mẫu mã, xe Toyota cho thấy sự áp đảo khi có tới 6 mẫu xe góp mặt trong top 10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất theo kết quả nghiên cứu của iSeeCars.

10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất

Trong số 10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất, Toyota Highlander Hybrid là mẫu xe dẫn đầu. Rất nhiều người tiêu dùng ô tô tại Mỹ chọn mua mới Highlander Hybrid và sau hơn 15 năm vẫn giữ lại mẫu xe này để sử dụng. Điều này giúp Toyota Highlander Hybrid có tới 7% xe trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng.

10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất: Xe Toyota chiếm đa số

Toyota Camry Hybrid có tới 6,9% xe trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng Ảnh: B.H

Vị trí thứ hai thuộc về Toyota Camry Hybrid. Đây từng là mẫu xe gia đình bán chạy nhất tại Mỹ và phiên bản hybrid thường được chủ xe giữ lại để sử dụng lâu nhất. Toyota Camry Hybrid có tới 6,9% xe trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng. Ba vị trí tiếp theo cũng đều do các mẫu xe Toyota nắm giữ, gồm: Toyota Highlander (6,6%), Toyota Tacoma (6,4%) và Toyota Prius (6,3%). Ngoài ra, Toyota còn có Toyota RAV4 góp mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất. Cụ thể, với 6,2% ô tô trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng, Toyota RAV4 xếp ở vị trí thứ 8.

Cũng đạt được tỷ lệ 6,3% ô tô trên 15 năm tuổi được chủ sở hữu ban đầu giữ lại để sử dụng, Honda CR-V và Ford Escape Hybrid lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7. Trong khi đó, hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Lexus IS 350 (5,8%) và Nissan Versa (5,7%). Dưới đây là danh sách 10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất:

10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất: Xe Toyota chiếm đa số

10 mẫu ô tô được chủ sở hữu sử dụng lâu nhất Nguồn: iSeeCars

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img