Thursday, October 31, 2024

Cùng lúc sửa 2 cầu trên QL1 ở Quảng Nam, các xe phải chuyển hướng lưu thông

Cầu Câu Lâu cũ và mới nằm trên QL1 ở Quảng Nam dự kiến sẽ ‘đóng’ một thời gian để tu sửa và sẽ cấm một số loại phương tiện qua lại. Vậy trong khoảng thời gian 2 cầu “đóng cửa”, các phương tiện sẽ lưu thông như thế nào ?

Chiều 29.10, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được văn bản của Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) về việc tổ chức phân luồng giao thông khi thi công sửa chữa cầu Câu Lâu (cầu mới) ở Km 953+340 trên QL1.

Ô tô chuyển lên hướng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Cụ thể, cầu Câu Lâu mới được xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác năm 2005, cầu nằm trên tuyến tránh Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), đến nay xuất hiện một số hư hỏng ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu nhịp.

Cùng lúc sửa 2 cầu trên QL1 ở Quảng Nam, các xe phải chuyển hướng lưu thông

Cầu Câu Lâu cũ và mới nằm song song

ẢNH: NAM THỊNH

Hiện nay, Khu Quản lý đường bộ III đang tổ chức triển khai thi công dự án sửa chữa đột xuất đảm bảo an toàn giao thông cầu Câu Lâu mới, phải thực hiện phương án phân luồng giao thông, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu.

Đáng chú ý, Khu Quản lý đường bộ III cho hay, hiện nay, cầu Câu Lâu cũ (nằm song song cầu Câu Lâu mới) cũng đang triển khai thi công sửa chữa nên cấm phương tiện ô tô qua cầu.

Vì vậy, để phục vụ cho công tác sửa chữa cầu Câu Lâu mới và đảm bảo lưu thông thông suốt cho các phương tiện trên tuyến QL1 qua địa bàn Quảng Nam, đơn vị xây dựng phương án phân luồng trong thời gian thi công cầu Câu Lâu mới.

Cụ thể, xe máy và xe thô sơ được lưu thông trên cầu Câu Lâu cũ. Cấm tất cả các loại ô tô lưu thông qua cầu Câu Lâu mới trong thời gian phân luồng giao thông.

Phương án phân luồng giao thông đối với ô tô như sau:

Đối với hướng từ bắc vào nam, các xe có tải trọng hơn 5 tấn và xe khách trên 30 chỗ ngồi khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với đường QL1 (cũ) tại Km 947 đi vào QL1 (cũ) khoảng 1,15 km rẽ phải vào đường Phan Thúc Duyện, tiếp tục di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đi vào phía nam.

Đối với các xe có tải trọng dưới 5 tấn và xe khách dưới 30 chỗ, có thể đi theo các hướng khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với QL1 (cũ) tại Km 947 đi vào QL1 (cũ) khoảng 1,15 km rẽ phải vào đường Phan Thúc Duyện, tiếp tục di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Hoặc khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với QL1 (cũ) đi vào QL1 (cũ) khoảng 1,15 km, sau đó rẽ phải vào đường Phan Thúc Duyện, đi tiếp đến ngã ba giao với đường ĐT.609. Xe tiếp tục di chuyển theo hướng ĐT.609 đi qua khỏi nút giao lên cao tốc, rẽ trái vào đường Đỗ Đăng Tuyển (H.Đại Lộc) đi qua cầu Giao Thủy. Sau đó, rẽ trái vào đường Hùng Vương (H.Duy Xuyên), tiếp tục đi đường này ra lại QL1 để đi vào nam.

Với hướng từ nam ra bắc, các xe có tải trọng hơn 5 tấn và xe khách trên 30 chỗ ngồi khi đến nút giao tại Km 972+200 1 (ngã tư Cây Cốc, H.Thăng Bình) thì rẽ trái theo QL14E di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đi ra phía bắc.

Xe tải trọng dưới 5 tấn và xe khách dưới 30 chỗ khi đến nút giao ngã tư Cây Cốc rẽ trái lên QL14E di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Hoặc khi đến nút giao tại Km 955+900 QL1 ngã ba Nam Phước (H.Duy Xuyên) thì rẽ trái đi về hướng Trà Kiệu, sau đó di chuyển lên cầu Giao Thủy rồi rẽ phải vào ĐT.609 về lại QL1 để ra phía Bắc.

Trường hợp ‘đặc biệt’ vẫn được lưu thông

Thời gian thi công công trình là 150 ngày, đóng cầu mới phân luồng giao thông dự kiến là 60 ngày không liên tục. Dự kiến sẽ bắt đầu triển khai thi công, thực hiện phân luồng từ cuối tháng 11.2024.

Trên cơ sở dự kiến phương án phân luồng trên, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị các cơ quan ở Quảng Nam có ý kiến bằng văn bản về phương án phân luồng gửi về đơn vị trước ngày 17.10 để có cơ sở hoàn thiện thiết kế phân luồng giao thông.

Cùng lúc sửa 2 cầu trên QL1 ở Quảng Nam, các xe phải chuyển hướng lưu thông

Hiện nay, cầu Câu Lâu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng

ẢNH: NAM THỊNH

Một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết liên quan đến việc đóng cửa để sửa chữa cầu Câu Lâu cũ và mới, Sở cũng đã có một số nội dung gửi Khu Quản lý đường bộ III.

Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đề nghị, đối với phương án tổ chức phân luồng giao thông khi thi công sửa chữa cầu Câu Lâu mới thì có giải pháp để tiếp tục cho phép các phương tiện xe thô sơ, xe máy lưu thông trên cầu Câu Lâu mới, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân và đảm bảo an toàn giao thông.

Chiều nay (29.10), xác nhận với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III cho biết đơn vị đã làm việc với các Sở và Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cơ bản được đồng ý phương án phân luồng mà đơn vị đưa ra.

Theo vị này, đối với kiến nghị của sở, ngành Quảng Nam về việc đề xuất cho xe máy, thô sơ lưu thông cầu mới, đơn vị chấp nhận và đã chỉ đạo đơn vị tư vấn đưa vào phương án. Một số trường hợp “đặc biệt” như xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe công an thì vẫn được phép qua cầu trong thời gian đóng cửa để tu sửa.

Xem xét ưu tiên cho tất cả các loại xe cứu thương

Liên quan đến việc này, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam (nằm ở khu vực gần 2 cây cầu Câu lâu cũ và mới) có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh phục vụ người dân trên địa bàn TX.Điện Bàn, H.Duy Xuyên và các huyện lân cận, lượng người đến khám chữa bệnh rất lớn.

Theo như công văn của Khu Quản lý đường bộ III, khi sửa chữa cầu Câu Lâu mới, dự kiến sẽ cấm ô tô lưu thông qua lại 2 cây cầu trong thời gian 60 ngày, phải di chuyển theo hướng qua cầu Giao Thủy hoặc đường cao tốc. Việc phân luồng, cấm phương tiện qua lại để thi công là cần thiết, nhưng xét thấy việc vận chuyển cấp cứu cho người dân cũng không kém phần quan trọng. Vì vậy, bệnh viện đề xuất xem xét ưu tiên cho tất cả các loại xe cứu thương nói chung được lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ hoặc mới 24/24 giờ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img