Theo UBND tỉnh Bình Định, thời gian đây, đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tỉnh này gửi các cơ quan T.Ư có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến tình hình chung của tỉnh.
Theo UBND tỉnh Bình Định, thời gian gần đây, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tỉnh Bình Định gửi các cơ quan T.Ư có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến tình hình chung của tỉnh.
Để xử lý, giải quyết dứt điểm việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, hạn chế tình hình đơn thư vượt cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đang thụ lý đơn thư tiến hành rà soát, phân loại và báo cáo về tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn hoặc thẩm quyền quản lý gửi Thanh tra tỉnh trước ngày 5.11, để tổng hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh.
Đồng thời, giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở TN-MT, Ban Tiếp công dân tỉnh và các đơn vị địa phương có liên quan rà soát, tổng hợp toàn bộ hồ sơ vụ việc của công dân trên địa bàn tỉnh, phân loại về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của luật Khiếu nại năm 2011 và luật Tố tụng hành chính năm 2015. Qua đó, thống nhất đề xuất phương án giải quyết, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo tổ chức thực hiện, thời gian trước ngày 30.11.
Nguồn: thanhnien.vn