Lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cho thấy nhu cầu ngày càng gia tăng với dòng xe này, trong đó Mitsubishi Triton, Isuzu D-max dù đã nỗ lực thay đổi vẫn khó cạnh tranh Ford Ranger về mặt doanh số.
Doanh số xe bán tải tại Việt Nam tiếp tục tăng gần 20%
Sau khi tìm lại được nhịp tăng trưởng trong tháng 9.2024, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với phần lớn mẫu mã nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục giữ được phong độ về mặt doanh số.
Cụ thể, số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 10.2024, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 2.679 xe, tăng 18,9% tương đương 505 xe so với tháng 9.2023. Bên cạnh đó, nếu so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tiêu thụ xe bán tải trong tháng 9.2024 cũng tăng 629 xe, tương đương 23,5%.
Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger vẫn là “chân ái”
Kết quả này cho thấy, thị trường dần ấm lên cũng tạo cơ hội cho phân khúc xe bán tải phục hồi doanh số, dù thực tế ngoại trừ một số phiên bản Ford Ranger lắp ráp trong nước, các mẫu mã còn lại hầu hết đều không thuộc diện hưởng đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP. Tuy nhiên, nỗ lực áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá của nhà sản xuất cùng với việc một số mẫu xe được làm mới đã giúp phân khúc này tạo được sức hút với khách hàng.
Lột xác toàn diện, Mitsubishi Triton mới vẫn khó cạnh tranh Ford Ranger
Tương tự tháng 9.2024, với nỗ lực của các nhà sản xuất, phân phối… doanh số bán của hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc bán tải tại Việt Nam trong tháng 10.2-24 đều tăng trưởng nhưng cục diện cạnh tranh vẫn không thay đổi.
Mitsubishi Triton được nhà phân phối của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam phân phối ra thị trường thế hệ mới với hàng loạt thay đổi, kèm theo kỳ vọng sẽ tăng tính cạnh tranh với Ford Ranger. Dù vậy, kết quả bán hàng trong tháng 10 cho thấy, bản thân mẫu xe này cũng như Mitsubishi Motor Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn thuyết phục số đông khách hàng mua xe bán tải chuyển hướng lựa chọn sang Triton. Cụ thể, trong tháng 10.2024, doanh số bán Mitsubishi Triton chỉ đạt 379 xe, nhiều hơn 19 xe so với tháng 9.2024.
Trong khi đó, Ford Ranger với việc được nhà sản xuất phân phối. áp dụng khuyến mãi, giảm giá bên cạnh một số phiên bản được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đã kết thúc tháng 10 với 1.881 xe bán ra. Kết quả này cho thấy, Ford Ranger vẫn quá áp đảo so với các đối thủ còn lại ở phân khúc xe bán tải, và sự thay đổi của Mitsubishi Triton vẫn chưa đủ để có thể làm khó Ford Ranger.
Vị trí thứ 3 vẫn thuộc về Toyota Hilux với doanh số bán đạt 357 xe, tăng 77 xe so với tháng trước đó. Trong khi đó, mức tăng trưởng chỉ 1 xe, không đủ để Isuzu D-Max cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý đây là tháng thứ hai liên tiếp doanh số D-Max tăng trưởng nhưng thực tế cũng không đáng kể.
Cộng dồn 10 tháng đã qua của 2024, tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt 17.765 xe, tăng 10% tương đương 1.777 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: thanhnien.vn