Trong những ngày qua, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 54 km, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (dự án thành phần 3) đã bắt đầu thảm nhựa. Trong khi đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai (dự án thành phần 1 và 2) vẫn còn ngổn ngang vì chưa có đủ mặt bằng thi công, thiếu vật liệu đắp nền…
Vào thời điểm này, thời tiết nắng ráo nên đơn vị thi công huy động nhiều nhân công cùng phương tiện máy móc dàn trải, hoạt động liên tục để thảm những mét nhựa đường đầu tiên trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua TP.Bà Rịa
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án (BQLDA) giao thông khu vực Cái Mép – Thị Vải (chủ đầu tư), dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đến nay cơ bản hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng; khối lượng thi công đạt 51% giá trị công trình.
Trên công trường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua TP.Bà Rịa, tấp nập các kỹ sư, công nhân cùng nhiều phương tiện thi công thảm nhựa tuyến chính cao tốc. Nhiều đoạn thuộc tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu bắt đầu thành hình.
Trong khi đó, đối diện phía Bà Rịa – Vũng Tàu, dự án thuộc thành phần 1 và 2 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai thì vẫn còn ngổn ngang vì chưa có mặt bằng để thi công, thiếu vật liệu đắp nền…
Mặt bằng vẫn chưa giải phóng xong, còn nham nhở, đặc biệt là dự án thành phần 1 (thuộc TP.Biên Hòa).
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai vào chiều 14.11.
Báo cáo với thứ trưởng, ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban QLDA xây dựng công trình giao thông Đồng Nai (chủ đầu tư thành phần 1) cho biết hiện mặt bằng đang loang lổ, da beo, nhiều đoạn có mặt bằng nhưng chưa có đường vào để thi công.
Mặt bằng xôi đỗ, nham nhở nên nhà thầu mới thi công được khoảng 12 ha thuộc thành phần 1
Đối với dự án thành phần 2 (do Ban 85 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư), mặt bằng được bàn giao nhiều hơn nhưng vẫn khó khăn thi công vì thiếu đất đắp, bên cạnh đó tại số khu vực chưa di dời được hạ tầng kỹ thuật cũng ảnh hưởng không nhỏ đến dự án. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông phối hợp với nhà thầu kiểm tra, khảo sát tìm hiểu thêm các mỏ vật liệu khu vực lân cận để đáp ứng thi công.