Saturday, September 7, 2024

Mạo danh cơ quan tư pháp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản



Một phụ nữ ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội đến báo công an vì mất gần 1 tỷ đồng sau cuộc gọi của các đối tượng lừa đảo.

Sáng 5/10, nạn nhân nhận được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là công an đang điều tra vụ án và phát hiện chị có liên quan đến đường dây tội phạm ma túy. Sau đó, các đối tượng liên tục chuyển máy để nạn nhân gặp những người có thẩm quyền cao hơn như Cơ quan CSĐT hay Viện kiểm sát. Các đối tượng liên tục đe dọa sẽ bị khởi tố, bắt giam khiến nạn nhân hoảng sợ và làm theo mọi hướng dẫn qua điện thoại của các đối tượng lừa đảo.

“Tôi không hề vi phạm pháp luật gì nhưng do liên tục bị đe dọa nên tôi quá hoảng sợ…” – nạn nhân cho biết.

Điều đáng nói, các đối tượng không yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp mà yêu cầu lập tài khoản ngân hàng mới, đứng tên chính nạn nhân.

Sau cuộc điện thoại kéo dài theo kịch bản của các đối tượng, người phụ nữ này đã ra ngân hàng rút toàn bộ các sổ tiết kiệm có tổng trị giá 860 triệu đồng và chuyển vào tài khoản mới. Và chỉ sau ít phút, toàn bộ số tiền đã biến mất.

Trung tá Đào Minh Ngọc – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội – cho hay: “Chúng tôi tiếp tục khuyến cáo người dân trước khi có quyết định chuyển tiền cần gọi điện kiểm tra và đặc biệt tất cả các cuộc điện thoại xưng danh cơ quan công an, VKS hay Tòa án đều là lừa đảo…”.

Theo cơ quan công an, không chỉ người phụ nữ này mà thời gian qua vẫn có thêm nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của các đối tượng khi chúng mạo danh cơ quan công quyền gọi điện thoại đe dọa. Điều này cho thấy, vẫn có một bộ phận người dân còn nhẹ dạ, mất cảnh giác và thiếu thông tin về thủ đoạn của các loại tội phạm.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi