VTV.vn – TikTok nỗ lực tăng thời gian sử dụng và phát triển thói quen mua sắm của người dùng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ vào ngày 19/1/2025.
TikTok đang triển khai các chương trình ưu đãi lên tới hàng trăm USD nhằm khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng, mời bạn bè tham gia và mua sắm qua TikTok Shop. Đây được xem là nỗ lực để mở rộng hoạt động kinh doanh trước nguy cơ lệnh cấm tại Mỹ.
Người dùng TikTok tại Mỹ gần đây nhận được thông báo về một “ưu đãi có thời hạn” (limited-time offer), trong đó phần thưởng được trao dưới dạng tín dụng TikTok Shop. Các chương trình khuyến mãi này xuất hiện trên trang “For You” – nguồn cấp dữ liệu chính mà người dùng nhìn thấy khi mở ứng dụng.
Cụ thể, người dùng có thể nhận 50 USD khi mời bạn bè lần đầu tiên đăng ký TikTok, và nhận thêm 350 USD tiền thưởng nếu mời thêm nhiều người hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể kiếm thêm tiền bằng cách đăng nhập ứng dụng mỗi ngày trong tuần và lướt qua ít nhất 10 sản phẩm trên TikTok Shop năm lần mỗi tuần. Đặc biệt, người nhấp vào ưu đãi sẽ nhận thêm 80 USD dưới dạng phiếu giảm giá, áp dụng cho các giao dịch mua sắm qua TikTok Shop.
TikTok hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức trước các yêu cầu bình luận về chiến lược này.
Ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc) đang nỗ lực gia tăng thời gian sử dụng của người dùng và phát triển thói quen mua sắm trên nền tảng, trong bối cảnh đối mặt với các rủi ro pháp lý.
Trước đó, nhằm thu hút người dùng mới, TikTok đã yêu cầu tải ứng dụng để xem video được chia sẻ từ nền tảng này. Tháng 4/2024, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký đạo luật yêu cầu ByteDance bán TikTok cho một chủ sở hữu tại Mỹ trước ngày 19/1/2025. Nếu không, ứng dụng này có nguy cơ bị cấm hoạt động tại Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.
Dù gặp phải các rào cản pháp lý, ByteDance vẫn thúc đẩy mạnh mẽ các kế hoạch tăng trưởng. Theo Bloomberg, vào tháng 1/2024, công ty đặt mục tiêu tăng gấp 10 lần khối lượng hàng hóa bán qua TikTok Shop, lên 17,5 tỷ USD.
Tham vọng này tiếp tục được hiện thực hóa khi trong đợt khuyến mãi Black Friday vừa qua, doanh số TikTok Shop tại Mỹ đã vượt mốc 100 triệu USD. Ngày 10/12, TikTok Shop chính thức ra mắt tại Tây Ban Nha, đánh dấu bước đi đầu tiên trong chiến lược mở rộng ra toàn bộ thị trường châu Âu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!