Monday, July 29, 2024

Đảo Jeju – điểm đến nổi tiếng nhất để du lịch cùng thú cưng ở Hàn Quốc



Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), đảo Jeju đã đứng đầu trong một cuộc khảo sát gần đây về các điểm đến phổ biến cho các chuyến du lịch có thú cưng đồng hành.

Đảo Jeju - điểm đến nổi tiếng nhất để du lịch cùng thú cưng ở Hàn Quốc

 

Cuộc khảo sát do KTO thực hiện cùng với Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc diễn ra vào thời điểm mà việc đi du lịch cùng thú cưng đang ngày càng trở nên phổ biến, khi ngày càng có nhiều người sống với thú cưng ở đây. Theo Thống kê Hàn Quốc, số gia đình có vật nuôi đã lên tới 3,12 triệu người vào tháng 11 năm ngoái.

Trong một cuộc khảo sát khác KB Financial Group thực hiện, 48,7% số người được hỏi cho biết họ muốn nuôi thú cưng, điều này cho thấy số lượng các gia đình sống với thú cưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong cuộc khảo sát của KTO, hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju đã trở thành điểm đến phổ biến nhất đối với những du khách có thú cưng, tiếp theo là Seoul và Busan.

Đối với các loại hình lưu trú, khách du lịch có vật nuôi ngày càng tìm kiếm nhiều hơn đến những điểm đến là các khu nghỉ dưỡng và các khu cắm trại ngoài trời. Mặt khác, lượng tìm kiếm các nhà nghỉ được chia sẻ với người khác dường như đã giảm do đại dịch COVID-19 kéo dài.

Đảo Jeju - điểm đến nổi tiếng nhất để du lịch cùng thú cưng ở Hàn Quốc

Núi Sanbang với hoa cải vàng trên đảo Jeju. (Ảnh: gettyimagesbank)

Khách du lịch có vật nuôi nhấn mạnh tầm quan trọng của hồ bơi và sân chơi cho các thú cưng đồng hành cùng mình bên cạnh các điểm chụp ảnh, thức ăn, bãi đậu xe và nhà vệ sinh.

Trong số các điểm thu hút khách du lịch ở Seoul và các khu vực lân cận, các địa điểm được xếp hạng hàng đầu để du lịch cùng thú cưng bao gồm Seoul Land, một công viên giải trí ở Gwacheon, tỉnh Gyeonggi; Công viên Seoul Grand, một vườn thú gần Seoul Land và Công viên Ttukseom Hangang dọc sông Hàn ở phía đông Seoul.

Những nơi khác trong danh sách các điểm du lịch nổi tiếng bao gồm Công viên Hangang Yeouido, Bãi biển Eurwangni, Đảo Wolmi, Bãi biển Surfyy, Công viên Đường sắt Gangchon và Ga Gimyujeong.

Tuy nhiên, bên cạnh việc ngày càng có nhiều du khách đi du lịch cùng thú cưng tăng lên thì các khiếu nại liên quan cũng tăng theo. Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc đã nhận được 390 đơn khiếu nại của khách du lịch có mang theo vật nuôi trong 7 năm qua liên quan đến chỗ ở, phương tiện giao thông công cộng và quán cà phê chó. Những phàn nàn của họ bao gồm việc thiếu dịch vụ hoặc tiện nghi cho vật nuôi và từ chối cho vật nuôi vào phòng ở hoặc phương tiện giao thông công cộng. Cơ quan này cho biết số lượng đơn khiếu nại nhận được ngày càng tăng mỗi năm.

Một quan chức KTO cho biết: “Những người trong lĩnh vực du lịch nên khám phá nhiều nội dung hơn dành cho khách du lịch với vật nuôi và cải thiện các dịch vụ và tiện ích liên quan, vì du lịch với thú cưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên”.

KTO cũng kêu gọi phát triển các sản phẩm bảo hiểm hiệu quả hơn cho cả người tiêu dùng và người vận hành các cơ sở thân thiện với vật nuôi, bên cạnh việc thiết lập các hướng dẫn đi lại với vật nuôi.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi