Tuesday, September 3, 2024

Bừng sáng tinh thần – Chất chứa yêu thương



Thành phố Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế của cả nước vừa trải qua những ngày tháng vô cùng căng thẳng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Ước tính, từ năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã lấy đi của TPHCM khoảng 12 tỷ USD, tương đương 272.937 tỷ đồng.

Chia sẻ khó khăn

 

Bốn tháng vừa qua là thời điểm TP.HCM đứng trước tình huống hết sức khó khăn. Số ca bệnh và ca tử vong tăng cao, các bệnh viện trong tình trạng quá tải buộc TP phải thành lập bệnh viện dã chiến, TP đã phải huy động toàn bộ y bác sĩ, nhân viên y tế làm việc cả ngày lẫn đêm mà vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.
Đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của TP.HCM, các Bộ, ngành ở Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước, các tổ chức tôn giáo đã khẩn trương chi viện để giúp TP.HCM kiềm chế dịch bệnh.
Hàng trăm tỷ đồng cùng với hàng hoá, nhu yếu phẩm, nông sản, thực phẩm các loại đã được các tỉnh thành từ Nam chí Bắc chuyển đến TP.HCM để phục vụ công tác phòng chống dịch.
 
bung-sang-tinh-than-chat-chua-yeu-thuong
Hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang kề vai sát cánh cùng TP. HCM phòng, chống dịch
 
 
Không những thế, hơn 12.000 bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, chuyên viên, nhân viên y tế, sinh viên, tình nguyện viên và hơn 14.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã không ngại hiểm nguy và gian khó, kề vai sát cánh cùng TP trong thời gian thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 góp phần xoa dịu nỗi đau và cứu mạng sống của nhân dân TP.HCM.
 
 
bung-sang-tinh-than-chat-chua-yeu-thuong
Bí thư Thành Uỷ Nguyễn Văn Nên nói những lời tri ân đối với sự quan tâm, chia sẻ của nhân dân cả nước đối với TP.HCM
 
“Ứng phó với dịch COVID-19 lần 4, thành phố rơi vào trung tâm ứng phó dịch. Để được giây phút bình yên này, Đảng bộ và nhân dân thành phố cảm ơn tất cả, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố… Đặc biệt đồng bào ta ở nước ngoài, cộng đồng người Việt chia sẻ đóng góp vật chất, tinh thần không thể kể xiết với tinh thần “cả nước vì thành phố”. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định để có được ngày hôm nay. Chúng tôi trân trọng điều đó” – Bí thư Thành Uỷ Nguyễn Văn Nên đã xúc động nói lên những lời tri ân đối với sự quan tâm, chia sẻ nhân dân cả nước đối với TP.HCM.
Đến nay, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM bước đầu được kiểm soát, các hoạt động sản xuất kinh doanh, văn hoá, giáo dục….. cũng từng bước mở lại để ổn định xã hội, khôi phục và phát triển kinh tế. 
 

Còn đó nỗi lo

 

Các chuyên gia nhận định, giai đoạn khó khăn nhất của TP.HCM có thể coi là tạm qua và TP chuyển sang giai đoạn thích ứng, “sống chung với virus”. Những ngày gần đây, TP.HCM đã dần lấy lại được nhịp sống của mình như nó vốn có. 
Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều nỗi lo khiến chính quyền TP phải có những phương án để ứng phó kịp thời. 
Trong lĩnh vực y tế, nguồn máu dự trữ của TP.HCM đã trở nên cạn kiệt do số bệnh nhân nhập viện quá đông mà công tác Hiến máu nhân đạo lại gặp phải khó khăn do áp dụng giãn cách xã hội. 
Theo Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM, số lượng máu Trung tâm tiếp nhận chỉ bằng 1/10 lượng máu cung cấp cho 150 bệnh viện trong và ngoài thành phố. Mặc dù, lúc dịch cao điểm, TP.HCM đã nhận hàng ngàn đơn vị máu chi viện từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhưng lượng máu dự trữ vẫn luôn ở trong tình trạng khan hiếm. Tháng 7/2021, lịch đăng ký dự kiến khoảng 18.000, nhưng thực tế chỉ tiếp nhận được 2.618 đơn vị. Tháng 8/2021, lịch đăng ký là 17.480 nhưng chỉ tiếp nhận gần 3.000 đơn vị. 
 
bung-sang-tinh-than-chat-chua-yeu-thuong
Hàng ngàn đơn vị máu chi viện từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chi viện cho TP.HCM
 
Khi dịch bệnh, thiên tai xảy đến bất ngờ, việc đảm bảo nguồn máu an toàn, kịp thời luôn là một thách thức. Để có nguồn máu bổ sung phục vụ cho công tác cấp cứu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã có văn bản về tổ chức vận động hiến máu nhân đạo trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, TP phấn đấu đạt 12.000 người tham gia hiến máu, tương ứng 12.000 túi máu đủ điều kiện cấp cứu cho bệnh nhân.
 

Bừng sáng yêu thương

 

Hưởng ứng cuộc vận động đó, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức Hiến máu nhân đạo với các chủ đề như: “Hành trình đỏ”, “Giọt hồng yêu thương”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”….
“Hiến máu nhân đạo đối với xã hội là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động có tính nhân văn cao. Đối với chúng tôi, Hiến máu nhân đạo còn là nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, SCTV đều tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo để vận động CBNV của mình cũng như người dân khoẻ mạnh tham gia”. Đó là chia sẻ của ông Lương Quốc Huy – Phó TGĐ Truyền hình cáp SCTV trong Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2021 được tổ chức ngày 26/10/2021 tại khu liên hợp phim trường và tòa nhà văn phòng SCTV (100 Võ Chí Công, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức). 
 
hàng ngàn đơn vị máu chi viện từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương
Ông Lương Quốc Huy – Phó TGĐ SCTV tham gia Hiến máu nhân đạo lần thứ 12
 
“Trong ngày hội Hiến máu nhân đạo hôm nay, SCTV đã đóng góp cho kho máu dự trữ gần 300 đơn vị máu. Đây là tấm lòng của CBNV truyền hình cáp SCTV chia sẻ với những bệnh nhân cần máu cấp cứu, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Bản thân tôi cũng tham gia hiến máu và đây là lần thứ 12 của tôi, trong SCTV chúng tôi còn có người hiến máu nhiều lần như là anh Trang Việt Chấn (36 lần) và chị Dương Thị Hồng Oanh (22 lần) và còn rất nhiều người hiến máu trên 10 lần”, ông Lương Quốc Huy cho biết thêm.
Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2021 đã qua đi được 1 tuần, nhưng dư âm của Ngày hội vẫn còn đọng lại trong mỗi CBNV truyền hình cáp SCTV. Công tác tổ chức Ngày hội cũng như số lượng và chất lượng máu được Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đánh giá rất cao. Có nhiều người không thể hiến máu do những lý do khác nhau đã bày tỏ sự luyến tiếc vì đã bỏ lỡ một cơ hội tham gia sự kiện có ý nghĩa nhân văn như thế này. Anh Trang Việt Chấn, người đã có 36 lần hiến máu chia sẻ: “Đáng lẽ đây là lần hiến máu thứ 37 của tôi. Nhưng rất tiếc, trong đợt dịch cao điểm, tôi đã đến Trung tâm hiến máu nhận đạo TP.HCM (106 Thiên Phước, Q. tân Bình) để hiến máu nên theo quy định, tôi chưa thể tham gia cùng SCTV trong dịp này được”. 
 
hàng ngàn đơn vị máu chi viện từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương
Anh Trang Việt Chấn hiến máu lần thứ 36 tại TT Hiến máu nhân đạo TP.HCM
 
Để chiến thắng đại dịch, rất cần sự chung sức, đồng lòng của toàn thể xã hội. Bên cạnh việc nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tự bảo vệ mình còn rất cần tinh thần “tương thân, tương ái” “lá lành đùm lá rách” – một truyền thống quý báu từ ngàn đời của dân tộc ta. Tinh thần ấy dường như luôn chảy trong huyết quản của mỗi người dân nước Việt qua bao thế hệ. Khi đứng trước những khó khăn, thử thách, tinh thần ấy lại trỗi dậy mạnh mẽ, nó kết nối những người dân nước Việt thành một khối đại đoàn kết vững chắc, chiến thắng mọi thế lực, mọi kẻ thù. 
Giờ đây, tinh thần ấy đã được những bác sĩ, điều dưỡng viên, nhân viên y tế, sinh viên, tình nguyện viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước chia sẻ với người dân TP.HCM. Giữa lúc bức tranh toàn cảnh mang gam màu ảm đạm do dịch Covid-19 gây ra, tinh thần ấy đã bừng sáng với chất chứa những yêu thương, giúp TP.HCM sớm trở lại với cuộc sống “bình thường mới”, sớm vực dậy, giữ vị trí đầu tàu kinh tế, tiếp tục đóng góp cho ngân sách và sự phát triển của cả nước. 
 
Nguyên Bảo
 
 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi