Saturday, September 7, 2024

New Zealand mua thêm 4,7 triệu liều vaccine Covid-19



New Zealand vừa đặt mua thêm 4,7 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược Pfizer để tiêm chủng cho nhóm thanh thiếu niên và chuẩn bị cho kế hoạch tiêm mũi tăng cường trong thời gian tới.

 

Bộ Y tế New Zealand hôm nay (3/11) cho biết 4,7 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer mà nước này vừa đặt mua thêm sẽ được dùng để hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đầy đủ cho người dân trước dịp Giáng sinh, đồng thời triển khai tiêm chủng cho nhóm thanh thiếu niên, trẻ em và có thể là tiêm liều tăng cường sẽ bắt đầu được triển khai từ năm 2022.

Hiện tại, vaccine Covid-19 chỉ được cấp phép sử dụng cho người dân đủ 12 tuổi trở lên tại New Zealand và Bộ Y tế đang thảo luận với Pfizer về việc cung cấp vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Tổng giám đốc Y tế New Zealand – Ashley Bloomfield cho biết, trong vài tuần tới, hãng dược Pfizer sẽ nộp đơn đăng ký sử dụng vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi và trong trường hợp được cơ quan quản lý dược phẩm New Zealand (Medsafe) chấp thuận, vaccine cho trẻ em sẽ được cung cấp và triển khai tiêm từ năm sau.

Cũng theo Tiến sỹ Bloomfield, Medsafe đang xem xét dữ liệu về mũi tiêm tăng cường. Kết quả theo dõi đến nay cho thấy việc sử dụng liều vaccine thứ ba giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm nhập viện và nguy cơ chuyển bệnh nghiêm trọng.

Cho đến thời điểm này, cơ quan y tế New Zealand đang cung cấp liều vaccine thứ 3 cho những người bị suy giảm miễn dịch, trong khi liều tăng cường cho những đối tượng đã được tiêm chủng đầy đủ dự kiến ​​sẽ được chấp thuận vào tháng 12/2021.

New Zealand hiện nằm trong số ít các quốc gia đang kiểm soát khá tốt dịch bệnh Covid-19 với chỉ gần 6.500 ca mắc tính từ đầu dịch đến nay. Tuy nhiên, nước này vẫn đang chật vật đối phó đợt dịch Delta trong vài tháng gần đây.

Hôm nay, New Zealand tiếp tục ghi nhận 100 ca mắc cộng đồng, trong đó riêng điểm nóng Auckland có 97 ca mắc và 3 trường hợp còn lại ở Waikato. Tỷ lệ người tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 tại New Zealand hiện nay là 76%, và tỷ lệ người tiêm 1 mũi vaccine là 88%./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi