Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ lai xăng – điện (hybrid) vừa được hãng xe Nhật Bản bổ sung phiên bản mới với diện mạo thể thao, hầm hố hơn.

Mitsubishi Xpander Cross HEV Play và Xpander HEV Play vừa trình làng tại Thái Lan. Ảnh: Mitsubishi
Theo đó, phiên bản mới có tên Mitsubishi Xpander HEV Play và Xpander Cross HEV Play về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế đặc trưng của dòng Xpander đang phân phối tại Việt Nam. Hãng xe Nhật chủ yếu tân trang lại ngoại hình bằng việc gắn thêm bộ ốp thể thao quanh thân xe (bodykit), thay đổi cách phối màu một số chi tiết đồng thời bổ sung lựa chọn màu sắc mới.
Cụ thể, bản Mitsubishi Xpander HEV Play được gắn thêm cản trước, ốp hông và cản sau tích hợp bộ khuếch tán màu đen. Bộ bodykit này đã từng được chi nhánh của hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Malaysia vào tháng 12 năm ngoái. Biến thể Xpander Cross HEV Play cũng có một số thay đổi, nổi bật nhất là lưới tản nhiệt sơn cùng màu thân xe, đồng thời có thêm lựa chọn màu Green Bronze (xanh đồng).

Mitsubishi Xpander HEV Play
Một số chi tiết như mui xe, gương chiếu hậu, bộ mâm 17 inch trên Mitsubishi Xpander HEV Play và Xpander Cross HEV Play được phối màu sơn đen. Trong khi cùng ốp đèn hậu màu cũng đổi sang màu xám khói trông khá lạ mắt. Trái với những thay đổi bên ngoài, không gian nội thất Mitsubishi Xpander HEV Play và Xpander Cross HEV Play gần như giữ nguyên.
Tương tự bản Xpander hybrid từng được tung ra thị trường vào cuối năm ngoái, Mitsubishi Xpander HEV Play và Xpander Cross HEV Play cũng sử dụng hệ thống động lực hybrid. Hệ thống gồm động cơ xăng MIVEC mã 4A92, dung tích 1.6 lít, cho công suất 93 mã lực tại 5.100 vòng/phút, mô-men xoắn 134 Nm tại 4.500 vòng/phút; kết hợp mô-tơ điện sản sinh công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, đi kèm cùng pin lithium-ion. Về cơ bản hệ thống hybrid trên Mitsubishi Xpander HEV tương tự hệ thống hybrid e:HEV của Honda.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander HEV Play và Xpander Cross HEV Play mới chỉ có tại thị trường Thái Lan. Giá bán Xpander HEV Play và Xpander Cross HEV Play đều ở mức 981.000 baht (khoảng 677 triệu đồng), cao hơn 20.000 baht (13,8 triệu đồng) so với mẫu Xpander Cross HEV tiêu chuẩn và 48.000 baht (33,1 triệu đồng) so với mẫu Xpander HEV tiêu chuẩn.
Sau thị trường Thái Lan, nhiều khả năng Mitsubishi Xpander HEV, Xpander Cross HEV sẽ về Việt Nam ngay trong năm nay. Những năm gần đây, Việt Nam là một trong những thị trường có lượng tiêu thụ dòng xe Xpander thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Nguồn: thanhnien.vn