Sunday, September 8, 2024

Châu Âu lại một lần nữa trở thành tâm dịch Covid-19



Số ca mới mắc Covid-19 ghi nhận ở châu Âu đã lên tới gần mức kỷ lục trước đây và dự báo đến tháng 2/2022, khu vực này có thể ghi nhận thêm tới 500.000 trường hợp tử vong do Covid-19.

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, độ phủ vaccine không đồng đều và việc nới lỏng các biện pháp phòng ngừa đã đưa châu Âu trở lại “điểm tới hạn” trong đại dịch, với số ca mắc mới một lần nữa tới gần mức kỷ lục trước đây và dự báo đến tháng 2/2022 sẽ có thêm 500.000 ca tử vong do Covid-19.

Ông Hans Kluge, Giám đốc WHO tại châu Âu cho biết, 53 quốc gia trong khu vực đang phải đối mặt với “mối đe dọa về sự gia tăng số ca mắc Covid-19 hoặc đã và đang phải đối phó với điều này”. Ông cũng thúc giục chính phủ các nước tái áp đặt hoặc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp y tế công cộng.

“Chúng ta một lần nữa lại ở tâm dịch. Tôi đề nghị các cơ quan y tế xem xét lại một cách thận trọng việc nới lỏng hoặc dỡ bỏ các biện pháp ở thời điểm này”, ông Kluge nói.

“Thông điệp là hãy tiêm chủng. Vaccine đang thực hiện được những điều hứa hẹn trước đây: ngăn ngừa tình trạng mắc bệnh nặng, đặc biệt là tử vong. Tuy nhiên, vaccine sẽ chỉ là tài sản mạnh mẽ nhất của chúng ta nếu chúng được sử dụng cùng với các biện pháp về y tế công cộng và xã hội khác”, ông Kluge nhấn mạnh thêm.

Đức ghi nhận số ca mới mắc Covid-19 cao kỷ lục trong ngày 4/11 với 33.949 ca trong vòng 24 giờ, cao hơn mức kỷ lục 33.777 ca hồi tháng 12/2020.

Bulgaria và Romania, 2 quốc gia Đông Âu có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất trong Liên minh châu Âu – lần lượt 25,5% và 37,2% người trưởng thành – tuần này cũng ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 trong ngày ở mức cao nhất kể từ đầu dịch.

Trong số các nước ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong ngày cao nhất, Latvia, Litva và Estonia đang đối mặt với tình trạng quá tải nghiêm trọng tại các cơ ở y tế và đang phải siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Latvia đã áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm, cấm tất cả các cuộc tụ tập nơi công cộng cũng như nơi riêng tư, hạn chế mua sẵm tại cửa hàng ngoại trừ hàng hóa thiết yếu.

Estonia đã đóng cửa tất cả các sự kiện công cộng, các cuộc tụ tập đối với những người chưa tiêm vaccine, đồng thời yêu cầu những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn phải đeo khẩu trang tại những không gian kín, trong nhà.

Một số khu vực của Nga cũng cho biết có thể áp đặt thêm các biện pháp hạn chế trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 đã khiến nước này phải tái áp đặt một phần lệnh phong tỏa toàn quốc.

Hà Lan sẽ tái áp đặt các biện pháp xã hội chặt chẽ hơn từ ngày 6/11, bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng như các cửa hàng, phải có chứng nhận tiêm chủng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 khi tới các bảo tàng và những địa điểm công cộng khác.

Trước đó ngày 1/11, Bỉ đã siết chặt các biện pháp hạn chế sau khi số ca mới mắc Covid-19 lên mức cao nhất trong 1 năm qua, bắt buộc trở lại đeo khẩu trang ở những không gian kín và khuyến khích người dân làm việc từ xa.

Giám đốc WHO tại châu Âu Hans Kluge cho biết, số ca mắc mới ở châu Âu và Trung Á tăng thêm 6% trong vòng 1 tuần và số ca tử vong tăng thêm 12%. Hiện châu Âu và Trung Á chiếm 59% tổng số ca mới mắc Covid-19 và một nửa tổng số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu.

Theo ông Kluge, việc tiêm chủng vaccine không đồng đều và việc nới lỏng các biện pháp y tế công cộng và xã hội là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi