Sau khi phát hiện cầu Rác trên quốc lộ 1A ở Hà Tĩnh bị hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm, các cơ quan chức năng đã đặt biển hạn chế tốc độ và dùng ván gỗ để khắc phục tạm thời.

Cầu Rác trên quốc lộ 1A qua tỉnh Hà Tĩnh bị hư hỏng sau nhiều năm đưa vào hoạt động
ẢNH: TÂN KỲ
Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện phần mố phía nam của cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm.
Khu Quản lý đường bộ 2 sau đó có báo cáo hiện trạng cầu Rác với Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất dự án sửa chữa đột xuất. Đến nay, dự án đang ở bước lựa chọn nhà thầu thi công.

Các ngành chức năng dùng ván gỗ kê dưới mố cầu để khắc phục tạm thời
ẢNH: TÂN KỲ
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ 2 cho hay: “Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa, chúng tôi đã cho đặt biển giới hạn tốc độ tối đa 40 km/h khi qua cầu Rác và kê các tấm ván gỗ khắc phục tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng”.

Biển hạn chế tốc độ qua cầu Rác vừa được lắp đặt
ẢNH: TÂN KỲ
Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, trong đó đơn nguyên cầu bên phải hướng bắc – nam được xây dựng vào năm 2013, còn đơn nguyên cầu bên trái đã đưa vào sử dụng từ trước đó nhiều năm. Trải qua thời gian dài khai thác, với lưu lượng phương tiện ngày càng gia tăng, đơn nguyên cầu bên trái xuất hiện hư hỏng.
Nguồn: thanhnien.vn