Monday, September 2, 2024

Á hậu Việt Nam 2020 thông thạo 2 thứ tiếng, bắn tiếng Anh siêu dễ thương trên sóng truyền hình



Đánh dấu mốc số 21, IFO Nightly Show quay trở lại với thông điệp “Whenever you are, you can shine with Australia” cùng dàn khách mời với thành tích đáng nể.

Vị khách mời đầu tiên của chương trình là Phạm Ngọc Phương Anh, Á hậu 1 cuộc thi Miss World 2020 nổi tiếng với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Khi còn đi học, Phương Anh đạt điểm gần như tuyệt đối cuộc thi đầu vào trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, một trong những trường có chất lượng giáo dục tốt nhất khu vực miền Nam.

Ngoài ra, cô bạn còn thông thạo tiếng Pháp và tiếng Anh với những lần đạt giải tại các cuộc thi tiếng quy mô lớn trong khu vực. Với thành tích đáng nể, Phương Anh đã nhận được học bổng toàn phần của đại học RMIT Australia để theo học bằng Cử nhân chuyên ngành Business.

Á hậu Việt Nam 2020 thông thạo 2 thứ tiếng, bắn tiếng Anh siêu dễ thương trên sóng truyền hình

Phương Anh tin vào sự nỗ lực tạo nên thành quả.

Chia sẻ về hành trình của mình, cô bạn kể: “Đã có lần mình nhận được điểm 56/100. Mình suy sụp nhưng sau đó mình nhận ra mình đã học được rằng thất bại là điều tất yếu của cuộc sống và mình cần có thái độ đúng đắn để vượt qua nó”. 

Với triết lý sống đáng khâm phục “Trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân mỗi ngày”, Phương Anh nhận xét về quá trình học tập của mình tại Australia là một cơ hội cho bản thân được bước ra khỏi vùng an toàn và phát triển để thích ứng với môi trường mới, cuộc sống mới. Đây cũng là bệ phóng cho hành trình tham dự cuộc thi Miss World 2020 của Phương Anh.

Vào đêm chung kết cuộc thi Miss World 2020, Phương Anh đã có một bài thuyết trình về áo dài bằng tiếng Việt và tiếng Pháp, qua đó thể hiện tình yêu nước và lòng tự tôn dân tộc. Cô bạn cũng bộc lộ niềm đam mê đặc biệt với giáo dục. Đối với Phương Anh, việc khuyến khích các bạn trẻ, đặc biệt là những bé gái nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục là rất quan trọng.

Chương trình cũng chào đón ông Stephen Zahra, Hiệu trưởng chuyên môn chương trình bang Tây Úc khối trung học, Hệ thống Trường Quốc tế Western Australia (WASS). Stephen bắt đầu niềm yêu thích đối với Việt Nam vào năm 2006. Stephen hào hứng kể, chuyến du lịch dài 4 tháng bỗng chốc trở thành kì nghỉ “đông” dài 4 tới 5 năm bởi ông biết ông đã tìm thấy nơi mình muốn gắn bó lâu dài.

Á hậu Việt Nam 2020 thông thạo 2 thứ tiếng, bắn tiếng Anh siêu dễ thương trên sóng truyền hình
 

Nói về giáo dục, Stephen cho rằng điều quan trọng nhất trong giáo dục là khuyến khích học sinh theo đuổi đam mê của mình. Ông chia sẻ, đây là điều mà nền giáo dục Australia đã và đang làm được với môi trường đa dạng bản sắc và tạo cơ hội cho mỗi cá nhân được tỏa sáng.

Chia sẻ về định nghĩa của bản thân về chữ “Shine” trong thông điệp “Shine with Australia”, Stephen nói: “Đối với tôi, tỏa sáng có nghĩa là được là chính bản thân mình. Các em phải nhận thức được mình là ai và mình có gì để hướng tới các mục tiêu sau này trong cuộc sống. Để cá nhân được tỏa sáng, chúng tôi, những người làm giáo dục, cần tạo cơ hội và trải nghiệm nhiều nhất cho các em. Ngoài chương trình giảng dạy trên lớp, nền giáo dục Australia cũng cung cấp các trải nghiệm để các em được thể hiện sự sáng tạo của mình. Khi các em tự tin vào khả năng của mình rồi, lúc đó các em sẽ tỏa sáng”.

Với thông điệp xuyên suốt “Shine with Australia”, IFO Nightly Show luôn muốn đem tới những câu chuyện về giáo dục và cuộc sống đầy cảm hứng cho các bạn trẻ để viết tiếp câu chuyện cuộc đời mình. Cùng đón xem tập 21 IFO Nightly Show Mùa 7 lên sóng vào 21h00 hôm nay (ngày 3/11) trên VTV7 và VTVGo, bản phát sóng có CC vào 4/11 trên IFO Youtube Channel nhé!

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi