Saturday, September 7, 2024

TP.HCM: 86% ca nhiễm Covid-19 mới đã tiêm vắc xin mũi 1 hoặc đủ 2 mũi



Đó là khảo sát của Sở Y tế TP.HCM đối với ca nhiễm Covid-19 được chuyển vào tầng 2 để điều trị.

Đó là khảo sát của Sở Y tế TP.HCM đối với ca nhiễm Covid-19 được chuyển vào tầng 2 để điều trị.

Chiều 4.11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết đối với các F0 nhập viện điều trị tại tầng 2, thì có 14% chưa tiêm vắc xin, còn lại đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin Covid-19.

TP.HCM: 86% ca nhiễm Covid-19 mới đã tiêm vắc xin mũi 1 hoặc đủ 2 mũi

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu tại buổi họp báo chiều 4.11

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, từ khi TP.HCM thực hiện chỉ thị 18, theo khảo sát, các F0 tại khu công nghiệp đa phần chưa tiêm vắc xin.

Đối với các F0 điều trị tại tầng 2, ghi nhận 14% trường hợp chưa tiêm vắc xin và trong số 14% này thì khoảng 90% dưới 18 tuổi.

86% số F0 điều trị tại tầng 2 còn lại đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin nhưng dương tính và được nhập viện tại bệnh viện tầng 2 để điều trị.

Theo ông Châu, rất may mắn những trường hợp nhiễm Covid-19 điều trị tại tầng 2 này đều có triệu chứng nhẹ, không cần hồi sức. “Dù đã tiêm vắc xin nhưng nguy cơ nhiễm bệnh vẫn xảy ra. Vì vậy để TP.HCM tiếp tục ở trạng thái bình thường mới được an toàn ở cấp độ 2, mong người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là tuân thủ 5K”, ông Châu nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Châu cho hay 2 tuần vừa qua, ca nhiễm tại TP.HCM đang tăng, và với số ca nhiễm Covid-19 hiện tại, TP.HCM đang ở cấp độ 3. Tuy nhiên, xét vào tiêu chí độ bao phủ tiêm vắc xin và hệ thống điều trị, thì TP.HCM được xếp cấp độ 2.

Song ông Châu nhấn mạnh thêm, nếu người dân lơ là, không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch thì số ca mắc Covid-19 mới tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng.

Phó trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải đánh giá tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn hết sức phức tạp, khó lường. Do vậy đề nghị người dân thực hiện nghiêm 5K. Đối với những người thực hiện không nghiêm, đề nghị chính quyền địa phương phải thực hiện đúng việc xử phạt.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi