Trong sự phát triển của xã hội, giáo dục là vấn đề được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Các bậc phụ huynh cũng như mỗi gia đình luôn muốn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con mình. Vì thế bên cạnh việc cho con tham gia vào các lớp học văn hóa tại trung tâm thì việc tìm gia sư daỵ kèm một cô một trò tại nhà là điều cần thiết. 

Trung tâm gia sư Thu Phương: “Lối cũ” đi hướng mới…

“Với trung tâm gia sư Thu Phương, chất lượng phải đặt lên hàng đầu”, bà Nguyễn Thị Thu Phương – Giám đốc trung tâm chia sẻ

Đại dịch đã làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân rất lớn trong đó có việc học của các học sinh, nhất là những em đang trong giai đoạn chuyển cấp. Việc học gia sư dạy kèm một cô một trò tại nhà đã trở thành nhu cầu bức thiết với mỗi phụ huynh. Gia sư Thu Phương ngay lập tức trở thành cái tên “hot” được các cha mẹ lựa chọn vì đáp ứng được nhu cầu thiết thực trong bối cảnh này. Bên cạnh đó còn là “địa chỉ vàng” cho các bạn sinh viên được trải nghiệm.

Ẩn số gia sư Thu Phương là cái tên được tìm nhiều nhất và đã có nhiều đáp án được mở ra, đặc biệt là người sáng lập thương hiệu Nguyễn Thị Thu Phương. Xuất phát từ quá trình giảng dạy cho học sinh ở nhiều cấp học, cô Phương nhận thấy các học sinh yếu kém do tư duy, do ý thức hay do bệnh lý …thì việc theo được tiến độ chương trình cơ bản trên lớp là khó khăn. Với học sinh thi cuối cấp hoặc với học sinh khá giỏi, muốn ôn thi trường chuyên, lớp chọn hay thi học sinh giỏi thì cần có phương án riêng, lộ trình riêng phù hợp nhất với đặc điểm từng bạn. Nắm bắt được điều này cô đã xây dựng một ý tưởng cho một trung tâm gia sư mang phong cách và hướng đi mới.

Nghề gia sư không phải là một nghề mới mẻ, nhất là trong giai đoạn công nghệ 4.0 phát triển. Tuy nhiên, nếu vẫn đi theo lối mòn của các thế hệ “gia sư” trước thì chắc chắn sẽ khó cạnh tranh được với các trung tâm “tiền bối” đã có bề dày lâu năm trong lĩnh vực này. Đặc biệt nhất là trong suy nghĩ của các bậc phụ huynh thì việc mời gia sư về tại nhà kèm riêng một cô một trò thì chi phí rất cao. Trong khi dịch bệnh cũng khiến kinh tế trở thành trở ngại rất lớn. Thu Phương đã linh hoạt và đưa ra một chiến lược là chỉ với 100.000 đồng/ 1 buổi phụ huynh đã có thể mời được gia sư.

Sau nhiều đêm trăn trở, Thu Phương nhận định đội ngũ gia sư “thiện chiến” mới chính là điểm mấu then chốt để Phương có thể “lội ngược dòng”. Với đội ngũ gia sư là giáo viên đến từ các trường trên địa bàn thành phố, sinh viên các trường đại học được sàng lọc, tuyển chọn khắt khe từ chuyên môn đến phương pháp sư phạm chính là “chìa khóa” đưa cái tên Thu Phương đến với bậc cha mẹ nhanh nhất.

Thu Phương chia sẻ.

Trung tâm gia sư Thu Phương: “Lối cũ” đi hướng mới…

Trung tâm gia sư Thu Phương là lựa chọn của rất nhiều phụ huynh

Vạn sự khởi đầu nan, ngoài việc “tò mò” về một trung tâm mới để các phụ huynh lựa chọn thì việc cạnh tranh của các “đối thủ” cũng khiến Phương rất đau đáu cho lối đi riêng của mình. Đó không chỉ là uy tín mà còn là trách nhiệm, lương tâm với những phụ huynh và học trò đã tin tưởng, gửi gắm. Cô Phương chia sẻ:

Mỗi một học sinh là một cuộc đời, hành trang để các con vào đời chính là tri thức, vì thế Thu Phương rất tâm huyết trước từng học sinh khi đã tìm đến trung tâm. Cô Phương coi đó là sứ mệnh mà bản thân cô cần làm trong cuộc sống này.

Khi dịch bệnh căng thẳng, cô Phương đã liên tục cập nhập các hình thức công nghệ mới và cùng chia sẻ với các phụ huynh để đưa ra những phương pháp đào tạo gia sư đạt hiệu quả cao nhất, giữ vững được “phong độ” như “chưa từng có dịch bệnh”.

Từ một trung tâm nhỏ khi mới thành lập, nay sau 6 năm hoạt động Gia sư Thu Phương đã có 4 cơ sở tại 3 tỉnh Hà Nội- Hải Dương- Hải Phòng, với số lượng hàng nghìn gia sư trải khắp 3 tỉnh và chắc chắn GIA SƯ THU PHƯƠNG sẽ vươn xa hơn nữa vì sứ mạng cao cả là mang lại nguồn tri thức cộng đồng.

Trung tâm gia sư không phải là một mô hình mới, nhưng Thu Phương đã thổi một làn gió mới vào lĩnh vực này đưa nó lên một tầng chuyên nghiệp trở thành một nhu cầu thường trực với các gia đình có con ở độ tuổi đến trường.