Sunday, April 20, 2025

TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch cao nhất cả nước, đạt trên 56.600 tỷ đồng

VTV.vn – Đà tăng này nối tiếp từ việc trong quý I vừa qua, TP. Hồ Chí Minh là địa phương có tổng doanh thu du lịch cao nhất cả nước, đạt trên 56.600 tỷ đồng.

Nhờ “sức nóng” của Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là điểm sáng trong việc phát triển du lịch.

Đà tăng này nối tiếp từ việc trong quý I vừa qua, TP. Hồ Chí Minh là địa phương có tổng doanh thu du lịch cao nhất cả nước, đạt trên 56.600 tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5, sự kết hợp giữa dòng sự kiện lịch sử và hàng loạt chương trình kích cầu của Thành phố đã tạo nên “cú hích” đáng kể cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh để giữ được đà tăng trưởng.

Có tới trên 30% khách nội địa của các công ty du lịch đặt tour văn hóa lịch sử TP. Hồ Chí Minh trong tháng 4. Khách quốc tế cũng dành nhiều sự quan tâm.

Chị Trịnh Nguyễn Thanh Tú – TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Mình là người trẻ, nên thấy việc khám phá những tư liệu lịch sử khá quan trọng”.

Ông John Casillas – Du khách Mỹ chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm không thể tưởng tượng được. Đến đây mới thật sự hiểu về chiến tranh, chân thật đến mức tôi thấy như mình đang sống trong thời gian đó, biết được người Việt Nam đã sống và chiến đấu như thế nào”.

TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch cao nhất cả nước, đạt trên 56.600 tỷ đồng - Ảnh 1.

Không chỉ đón lượng lớn khách nội địa mà lượng khách quốc tế tới Thành phố dịp tháng 4 cũng sẽ tăng mạnh

Theo các đơn vị lữ hành, các tour khám phá lịch sử kéo dài trong nửa ngày đến hai ngày, chi phí từ 500.000 đồng – 3 triệu đồng, rất “đắt hàng” trong dịp lễ năm nay. Nhiều tour đã được bán hết.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietravel chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá đây là sản phẩm rất tốt. Thông qua sự kiện làm riêng cho người Việt Nam, chúng ta sẽ tạo sự lan toả để đưa những sản phẩm đó đến với bạn bè quốc tế để bạn bè quốc tế đến với chúng ta nhiều hơn”.

Không khí ngày đại lễ 30/4 cũng khiến các khách sạn trung tâm TP. Hồ Chí Minh hết phòng từ sớm. Nhiều khách sạn còn bổ sung thêm dịch vụ ăn uống, xem diễu binh diễu hành, bắn pháo hoa với giá từ 450.000 đồng – 1.500.000 đồng.

Ông Võ Minh Trung – Giám đốc Khách sạn Riverside Saigon nhận định: “Tháng 4 là tháng có thể tăng doanh thu nhiều nhất nhờ các sự kiện của Thành phố. Chúng tôi đã kín phòng cho dịp lễ 30/4 từ tháng 3, vì vậy chỉ còn dịch vụ ăn uống, xem pháo hoa, diễu binh diễu hành vẫn còn vé”.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, không chỉ đón lượng lớn khách nội địa mà lượng khách quốc tế tới Thành phố dịp tháng 4 này cũng sẽ tăng mạnh, với thời gian lưu trú trung bình từ 5-7 ngày.

Ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nêu ý kiến: “Chúng ta không đặt nặng việc thu hút quá nhiều khách đến với Thành phố. Chúng ta tập trung vào doanh thu cho du lịch TP. Hồ Chí Minh. Điều này thể hiện qua các sản phẩm du lịch, chúng ta tập trung nâng cao giá trị sản phẩm, giá trị thu lại từ sản phẩm du lịch này, giúp cho du khách có trải nghiệm tốt hơn và họ sẽ chi tiêu nhiều hơn”.

Từ đà tăng trưởng tích cực trong quý I cùng loạt sự kiện lớn trong tháng 4, TP. Hồ Chí Minh đang sở hữu lợi thế rõ rệt để bứt phá, hướng tới mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img