Monday, April 28, 2025

Bất chấp giá cao, người Việt chọn Honda ICON :e vì… “ngán” xe máy điện Trung Quốc

Mẫu xe máy điện Honda ICON :e có giá bán cao hơn đáng kể các đối thủ cùng kiểu loại, tuy nhiên nhiều người Việt vẫn chấp nhận “xuống tiền” vì tin tưởng vào thương hiệu và chất lượng xe.

Đầu tháng 4.2024, Honda gây chú ý khi chính thức đặt chân vào mảng xe máy điện tại Việt Nam, với sản phẩm đầu tiên có tên gọi Honda ICON :e. Mẫu xe trang bị động cơ điện cho công suất vừa phải (1,5 kW) và mô-men xoắn cực đại 85 Nm, di chuyển tốc độ tối đa 48 km/giờ, hướng đến nhóm người dùng trẻ tuổi. Đặc biệt là đối tượng học sinh trung học phổ thông, sử dụng xe đi học và di chuyển ở quãng đường ngắn.

Đáng chú ý, theo công bố từ phía hãng, ICON :e bán tại Việt Nam 3 phiên bản, có giá từ 26,9 – 27,3 triệu đồng. Mức giá này nhìn chung khá cao nếu so với mặt bằng phân khúc xe máy điện cỡ nhỏ; nhất là nhóm xe thương hiệu Trung Quốc như Yadea (phổ biến trong khoảng 16 – 19 triệu đồng). Điều này sẽ trở thành rào cản khiến ICON :e gặp khó trong việc thuyết phục người dùng Việt.

Bất chấp giá cao, người Việt chọn Honda ICON :e vì… 'ngán' xe máy điện Trung Quốc

Honda ICON :e có giá bán cao hơn đáng kể so với nhóm xe cùng phân khúc ẢNH: ĐÌNH TUYÊN

Tuy nhiên, cơ hội cho mẫu xe máy Nhật không phải không có. Một số chuyên gia trong ngành ô tô, xe máy cho rằng, Honda vẫn còn miếng bánh thị phần riêng nhờ vào những lợi thế vốn có; như giá trị thương hiệu, chất lượng hay độ bền bỉ của sản phẩm đã được chứng minh.

Thực tế cho thấy, những nhận định này không phải không có cơ sở. Tại sự kiện bàn giao xe cho nhóm khách hàng đầu tiên diễn ra mới đây, lần lượt tại Hà Nội (ngày 12.4) và TP.HCM (ngày 17.4); khi được hỏi về lý do lựa chọn mẫu xe máy điện đến từ Nhật Bản, không ít người dùng đã thừa nhận quan điểm nói trên.

Honda ICON e: phải “đối đầu” với các mẫu xe máy điện đến từ thương hiệu Trung Quốc với kiểu dáng đa dạng

Cụ thể, trao đổi với PV Thanh Niên, anh N.L – một trong những vị khách tiên phong đặt mua ICON :e, chia sẻ trước đây đã từng sử dụng một số xe máy điện xuất xứ Trung Quốc nhưng không hài lòng. Bởi ngoài giá bán rẻ, những xe này “không cứng cáp” và không đảm bảo an toàn. Vì vậy, bất chấp mức chênh lệch giá lên đến hơn 10 triệu đồng, anh vẫn “chốt” mua một chiếc Honda ICON :e để đổi lấy sự yên tâm khi sử dụng.

Bất chấp giá cao, người Việt chọn Honda ICON :e vì… 'ngán' xe máy điện Trung Quốc

Nhiều khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn để chọn mua Honda ICON :e vì tin tưởng vào chất lượng xe ẢNH: ĐÌNH TUYÊN

Tương tự, nhiều khách hàng tiên phong đặt cọc mua mẫu xe máy điện mới của Honda cũng cho biết, lý do chính khiến họ quyết định chọn ICON :e là bởi tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của hãng xe Nhật.

Đó là chưa kể, so với những mẫu mã cạnh tranh ở nhóm xe máy điện cỡ nhỏ, ICON :e còn sở hữu thêm lợi thế khác nhờ hệ thống phân phối. Honda Việt Nam hiện đã có mạng lưới đại lý ủy quyền dày đặc trên cả nước. Trong giai đoạn đầu, hãng xe máy Nhật dự kiến sẽ mở bán ICON :e tại 132 HEAD trên 45 tỉnh thành. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp mẫu xe này dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Bất chấp giá cao, người Việt chọn Honda ICON :e vì… 'ngán' xe máy điện Trung Quốc

Sự xuất hiện của các hãng xe máy Nhật như Honda hay Yamaha hứa hẹn giúp phân khúc xe máy điện tại Việt Nam sôi động hơn ẢNH: ĐÌNH TUYÊN

Nhìn chung, việc hai “ông lớn” Honda và Yamaha đều đã gia nhập phân khúc xe máy điện đang cho thấy rõ rệt xu hướng “xanh hóa” trên thị trường xe máy Việt Nam. Động thái này cũng hứa hẹn “làm nóng” cuộc cạnh tranh ở miếng bánh mới này. Bởi với kinh nghiệm hàng chục năm sản xuất, phân phối sản phẩm tại Việt Nam, hai hãng xe Nhật Bản ít nhiều thấu hiểu tâm lý, nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bản thân Honda, Yamaha cũng sở hữu nền tảng công nghệ để có thể áp dụng vào lĩnh vực sản xuất xe điện.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img