Không lâu sau khi chị N.A.T “đăng đàn” tố cáo về việc bị “nuốt tiền cọc”, phía đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm đã “xuống nước”, hoàn lại khoản tiền 100 triệu đồng nhưng lại muốn khách hàng… thừa nhận “chuyển nhầm”.
Trả cọc nhưng muốn khách ký… “công văn chuyển nhầm”
Cụ thể, trao đổi với Thanh Niên, chị N.A.T cho biết, trưa 25.4.2025, nhân viên bán hàng của đại lý nói trên đã liên hệ với chị qua zalo. Người này thông báo rằng ban lãnh đạo đại lý đang tiếp tục họp bàn để tìm ra phương án xử lý mới cho khoản tiền đặt cọc của chị T.
Đến hơn 15 giờ chiều cùng ngày, phía đại lý xác nhận sẽ hoàn lại cho chị T số tiền đã chuyển khoản đặt cọc trước đó. Đáng chú ý, trong tin nhắn gửi đi, nhân viên đại lý có lưu ý rằng “sẽ hoàn lại khoản 100 triệu đồng tiền em đã đặt cọc (theo công văn chuyển nhầm tiền đợt trước em gửi)”. Đồng thời kèm theo đề nghị “phiền em hạ các bài (bài viết phản ánh trên mạng xã hội – PV) xuống giúp anh nhé”.

“Xuống nước” và chấp nhận hoàn trả lại số tiền đặt cọc, tuy nhiên phía đại lý Mercedes-Benz lại muốn khách ký “công văn chuyển nhầm” ẢNH: NVCC
Tuy nhiên, chị T khẳng định không hề gửi đi công văn chuyển nhầm tiền nào như thông tin phía đại lý cung cấp. Vị khách hàng này cho biết, trước đó chỉ thao tác qua ứng dụng của ngân hàng BIDV, gửi yêu cầu tra soát giao dịch. Nhưng yêu cầu này đã được gửi thành công từ ngày 17.3.2025, sau khi chị đã làm mọi cách để đòi lại khoản tiền “cọc xem xe” nhưng không thành.
Chị T sau đó đề nghị xem hình ảnh “công văn chuyển tiền nhầm”, bởi chị cho rằng chị “chưa nhìn thấy lần nào” làm sao ký tên được. Nhân viên bán hàng lúc này mới thừa nhận “cái này ngân hàng có thông báo sang bên anh từ tháng trước”; đồng thời khẳng định “công văn này của ngân hàng nên không cung cấp ra ngoài được”.
Đáng nói, khi chị T chất vấn “tại sao bên anh có từ tháng trước lại không thông báo cho em mà cố tình ép mua xe”? Nhân viên nói trên không trả lời. Thay vào đó, người này lái vấn đề sang hướng khác: “Nếu em vẫn còn những thắc mắc và cần làm việc với bên anh thì anh sẽ hẹn để em gặp trao đổi cụ thể nhé”.
“Tức” vì… thái độ của đại lý
Mặc dù đã nhận lại số tiền “đặt cọc xem xe” sau gần 2 tháng, tuy nhiên chia sẻ với Thanh Niên, chị T cho biết vẫn rất bức xúc. Theo vị khách này, chị bỏ tiền tỉ ra để “mua và trải nghiệm dịch vụ chứ không phải đi xin xe”. Tuy nhiên, ngay từ đầu cách làm việc của phía đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm lại khiến chị hoàn toàn thất vọng. Thậm chí, không thể tin rằng đại lý ủy quyền của một thương hiệu ô tô hạng sang lại có thể hành xử “chộp giật”, “thiếu chuyên nghiệp và quá chợ búa” như vậy.

Mặc dù đã nhận lại được khoản tiền “đặt cọc xem xe” nhưng chị T vẫn rất bức xúc vì cách làm việc và thái độ từ phía đại lý ẢNH: NVCC
Chị T cũng khẳng định, trước mắt sẽ im lặng, không chấp nhận ký kết bất cứ giấy tờ, công văn nào khác mà bên đại lý yêu cầu. Đồng thời cũng không gặp gỡ, giải quyết riêng nếu phía đại lý không công khai xin lỗi và cam kết không tái diễn những vụ việc tương tự.
Trong khi đó, về phía đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm, ngày 26.4.2025, PV Thanh Niên liên tục liên hệ phỏng vấn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể kết nối.
Về vụ việc đại lý Mercedes-Benz bị tố cáo cố tình “nuốt tiền cọc” của khách hàng. Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 10.3.2025, người phụ nữ tên N.A.T (sống tại Hà Nội) đến đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm (tọa lạc trên đường Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) với ý định tìm mua chiếc Mercedes-Benz GLC 300. Tuy nhiên, thời điểm này tại đại lý không có sẵn xe.
Khi chị T. đề nghị xem và trực tiếp lái thử mới quyết định có mua xe hay không, nhân viên bán hàng yêu cầu khách phải đặt cọc khoản tiền “phí cẩu xe” mới chấp nhận điều xe từ kho về đại lý. Do tin tưởng, chị đã chuyển cọc số tiền 100 triệu đồng, nhưng yêu cầu phía đại lý soạn thảo một hợp đồng có điều khoản “không ưng xe sẽ hoàn lại tiền cọc”. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng lại thuyết phục khách rằng “cái này không cần, chỉ cần tin tưởng nhau là được”.
Đáng nói, sau khi xem xe thực tế, vị khách này không hài lòng vì xe trầy xước, loang lổ không như lời giới thiệu nên quyết định không mua. Thế nhưng lúc này phía đại lý lại “lật kèo”, không thực hiện theo thỏa thuận ban đầu. Vì vậy, chị T đã đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân và một số diễn đàn mạng xã hội, tố cáo hành vi “nuốt tiền cọc” của đại lý xe sang nói trên.
Nguồn: thanhnien.vn