Sunday, September 8, 2024

Jakarta (Indonesia) bác bỏ thông tin các sân chơi trẻ em nhiễm sơn độc



Chính quyền thủ đô Jakarta của Indonesia vừa lên tiếng phủ nhận thông tin rằng thiết bị trong các sân chơi trẻ em ở một số công viên trong thành phố bị nhiễm sơn chứa chì độc hại. 

Phó Thống đốc Jakarta Ahmad Riza Patria hôm 5-11 khẳng định các sân chơi mới của trẻ em ở thủ đô Indonesia đã được xây dựng, giám sát theo tiêu chuẩn quốc tế. Do vậy, các không gian công cộng tích hợp thân thiện với trẻ em (RPTRA) không nhiễm chì.

Phó Thống đốc Jakarta đưa ra tuyên bố này sau khi tổ chức bảo vệ môi trường Nexus3 Foundation ở Indonesia công bố một báo cáo cho thấy hóa chất chì trong sơn đã được tìm thấy ở 32 khu vực không gian công cộng tích hợp thân thiện với trẻ em thuộc Jakarta. Mức độ nhiễm chì bị đánh giá là cao. Theo Phó Thống đốc Jakarta, nếu có khu vui chơi nào còn sót sơn độc thì đó là nơi đã được xây dựng từ rất lâu. Chính quyền Jakarta cam kết sẽ sửa chữa ngay lập tức các sân vui chơi trẻ em nếu phát hiện chứa chất độc hại.

Trong khi đó, tổ chức Nexus3 Foudation hối thúc Bộ Trao quyền cho Phụ nữ và Bảo vệ Trẻ em Indonesia tiếp tục rà soát các công viên, khu vui chơi công cộng để đảm bảo an toàn cho trẻ. Sau khi dịch Covid-19 giảm, Indonesia đã mở trở lại nhiều khu vực vui chơi giải trí và cho phép trẻ em vào cửa ./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi