Wednesday, September 4, 2024

Huỳnh Tuấn Anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc LHP châu Á Thế giới tại Mỹ



Bộ phim Phượng khấucủa đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã được xướng tên ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất 2021 trong LHP châu Á thế giới tại Mỹ.

Bộ phim Phượng khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã được xướng tên ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất 2021 trong LHP châu Á thế giới tại Mỹ.

LHP châu Á Thế giới (AWFF) là một liên hoan phim thường niên được thành lập bởi nhà làm phim người Kyrgyzstan, Sadyk Sher-Niyaz vào năm 2015 và được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ. Năm nay, LHP khai mạc vào ngày 1.11, kết thúc vào ngày 11.11 (giờ địa phương), với sự tham gia của gần 100 phim đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Phượng khấu (The Emperor’s Gift) của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, Bố Già của Trấn Thành và Kiều của Mai Thu Huyền là 3 phim Việt Nam tham gia liên hoan lần này.

Trong đó, Phượng khấu là một trường hợp ngoại lệ vì đây là năm đầu tiên ban tổ chức và hội đồng giám khảo mở ra hạng mục chấm giải cho phim dài tập (ogrizinal series). Phượng khấuSquid Game là 2 series được công chiếu và tranh giải trong liên hoan.

Huỳnh Tuấn Anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc LHP châu Á Thế giới tại Mỹ

Huỳnh Tuấn Anh nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Tối ngày 6.11 (giờ địa phương), Phượng khấu được xướng tên tại LHP châu Á Thế giới cho hạng mục: Đạo diễn xuất sắc của năm (Best director of the year). Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng là đạo diễn Việt Nam đầu tiên đoạt được giải thưởng này. Phim Kiều nhận giải Phim của năm.

Huỳnh Tuấn Anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc LHP châu Á Thế giới tại Mỹ

Đạo diễn cho biết, Hội đồng giám khảo trầm trồ trước những trang phục cổ Việt Nam và hết lời khen ngợi chiếc áo Nhật Bình được giới thiệu trong phim Phượng khấu

Huỳnh Tuấn Anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc LHP châu Á Thế giới tại Mỹ

Đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền (giữa) nhận giải Phim của năm cho Kiều

Theo phát biểu của Giám đốc liên hoan phim Georges Jojo Chamchoum: “Phượng khấu chưa phải là một tác phẩm tốt về kỹ thuật và cao tay nghề nhưng những gì phim mang tới liên hoan như một phong vị lạ, khác biệt và lộng lẫy trước các sắc màu dân tộc châu Á khác. Một Việt Nam hiếm hoi và đặc sắc. Người tạo ra một tác phẩm đóng góp vào sự phong phú đa dạng của sắc màu văn hóa châu Á xứng đáng được khích lệ”. Ngoài ra, Hội đồng giám khảo còn khá bất ngờ và trầm trồ trước những trang phục cổ Việt Nam, hết lời khen ngợi chiếc áo Nhật Bình được giới thiệu trong phim, thấy được nét đặc trưng của Việt Nam so với các nước châu Á khác.

“Đây là một sự may mắn, chiếu cố lớn của BTC và hội đồng nghệ thuật vì tinh thần giữ gìn tính dân tộc, sự khác biệt trong đa dạng. Xin dành tất cả vinh quang và sự biết ơn đến từng thành viên đã góp phần tạo ra Phượng khấu. Cá nhân tôi cần phải phấn đấu và học hỏi thật nhiều, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ.

Huỳnh Tuấn Anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc LHP châu Á Thế giới tại Mỹ

Nguyễn Hồng Nhung cũng là ca sĩ Việt Nam được mời biểu diễn 2 ca khúc (Sắc màu – Trần Tiến và Ngô đồng – nhạc phim Phượng khấu do Jang Nguyễn và Huỳnh Tuấn Anh sáng tác) trong lễ trao giải tối 6.11

Huỳnh Tuấn Anh cho biết thêm, Phượng khấu có cơ hội được giới thiệu tới bạn bè quốc tế lần này nhờ sự giúp đỡ của bộ ba doanh nhân trẻ gốc Việt: vợ chồng ông bà Iris Mai Lâm – Phillip Lâm – bác sĩ Johnathan Huỳnh Gia Bảo, là những nhân tố trẻ gốc Việt hoạt động sôi nổi trong cộng đồng Người Việt ở California, có đóng góp trong quá trình khẳng định sức trẻ gốc Việt ở đất Mỹ. Dịp này, Phượng khấu được bán vé và công chiếu trong khuôn khổ LHP vào ngày 10.11 lúc 15 giờ 30 (giờ Los Angeles) tại hệ thống rạp Auditorium 6 của Mỹ.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi