Saturday, May 24, 2025

Mitsubishi Xforce “lộ nguyên hình”, không còn hấp dẫn khách hàng Việt?

Sau khoảng thời gian đầu khá thành công, Mitsubishi Xforce dần “đuối sức” trong phân khúc SUV hạng B dành cho đô thị. Doanh số bán đi xuống từ đầu năm 2025 đến nay.

Doanh số “lao dốc”

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2025 doanh số bán của mẫu SUV cỡ B, Mitsubishi Xforce đạt 612 xe, giảm 336 xe so với tháng 3/2025. Kết quả này khiến Mitsubishi Xforce tiếp tục vắng mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Mitsubishi Xforce sản xuất tại Indonesia từ cuối năm 2023, sau đó được xuất khẩu sang các nước khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 3/2024. Ngay từ khi ra mắt Mitsubishi Xforce đã trở thành hiện tượng với doanh số bán cao, nhờ thiết kế bên ngoài ấn tượng. Tính đến hết năm 2024 doanh số Mitsubishi Xforce đạt 14.407 xe, bình quân mỗi tháng hơn 1.000 xe. Đây là mẫu xe thành công nhất trong việc chinh phục thị trường ô tô Việt Nam năm 2024.

Mitsubishi Xforce “lộ nguyên hình”, không còn hấp dẫn khách hàng Việt?

Tuy nhiên, bước sang năm 2025 doanh số bán thụt lùi. Tính đến hết 4 tháng đầu năm chỉ đạt 2.545 xe, chưa tháng nào đạt doanh số bán 1.000 xe. “Vinh quang” ngắn ngủi đã “lùi vào dĩ vãng”. Bị đối thủ canh tranh là Toyota Yarris Cross với doanh số 3.197 xe bỏ lại phía sau và Hyundai Creta với doanh số 2.269 xe áp sát.

Đáng chú ý, doanh số của Mitsubishi Xforce sụt giảm diễn ra trong bối cảnh mẫu xe này liên tục được Mitsubishi Motor Việt Nam cũng như đại lý áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Một số phiên bản Xforce được giảm giá thông qua hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, đồng thời có thêm các gói quà tặng phụ kiện hay phiếu nhiên liệu trị giá hàng chục triệu đồng. Chính điều này làm dấy lên câu hỏi, phải chăng sức hút của mẫu SUV đô thị này đã không còn hấp dẫn?

Một số ý kiến cho rằng, do 2 mẫu xe SUV ở phân khúc hạng C là Mazda CX-5 và Ford Territory giảm giá sâu, đưa giá bán bản tiêu chuẩn xuống dưới 700 triệu đồng, thấp hơn cả phiên bản Xforce cao cấp nhất, trong khi động cơ mạnh mẽ và không gian nội thất rộng rãi hơn nên giành khách hàng của Xforce. Cùng với đó, với sự xuất hiện của các mẫu xe mới từ Trung Quốc như Omoda C5, Geely Coolray có giá rẻ nhất phân khúc SUV hạng B, cũng giành khách hàng của Xforce. Tuy nhiên, trong khi đối thủ cạnh tranh là Toyota Yarris Cross vẫn tăng trưởng tốt thì Xforce lại thụt lùi.

Nhiều nhược điểm

Sau 1 thời gian sử dụng, khách hàng đã chỉ ra hàng loạt nhược điểm trên Mitsubishi Xforce. Độ hoàn thiện nội thất kém. Các chi tiết nhựa bên trong xe cứng và khá thô. Đặc biệt là phần nhựa ốp cột A, khu vực này được làm khá lỏng lẻo, nên khi chạm vào sẽ thấy bị xô lệch, cho cảm giác như đồ “hàng mã”. Ngoài ra, nhựa ốp tại khu vực màn hình cũng rất thô. “Ước gì nội thất xe được trang bị chất liệu cao cấp hơn”, nhiều khách hàng đã từng thốt lên như vậy.

Mitsubishi Xforce “lộ nguyên hình”, không còn hấp dẫn khách hàng Việt?

Cách âm kém. Đi tốc đô trung bình ở trong đô thị thì không nhận ra, nhưng khi chạy trên những đoạn đường gồ ghề hoặc ở tốc độ cao, tiếng ồn từ lốp và động cơ lọt vào khoang lái khá rõ. Một số nhận xét cho biết: tiếng vọng từ mặt đường lên khi xe chạy trên đường bê tông hoặc đường nhựa không bằng phẳng vẫn khá rõ, đặc biệt khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc.

Không gian chật hẹp. So với các đối thủ canh tranh thì không gian bên trong của Mitsubishi Xforce không rộng rãi bằng. Phần để chân và khoảng không trên đầu của hành khách ngồi hàng ghế phía sau, không đủ thoải mái cho những người có chiều cao trên 1m70. Những người ngồi hàng ghế sau sẽ phải chịu đựng tiếng ồn lớn, thiếu êm ái, bị rung lắc và sự chật hẹp.

Động cơ yếu. Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ 1.5L MIVEC với công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Động cơ này thiếu sức mạnh trên đường trường hoặc khi chở đầy tải. Nhiều người dùng phản ánh rằng, khả năng tăng tốc của xe khá chậm, đặc biệt khi vượt xe khác trên cao tốc. Xe chạy êm trong phố, nhưng khi cần bứt tốc thì phải nhấn ga rất sâu, cảm giác hơi đuối sức.

Cùng với đó, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng thay thế cũng cao hơn so với hãng khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img