UBND TP.HCM vừa công bố danh sách địa chỉ trung tâm phục vụ hành chính công của 168 phường, xã, đặc khu để người dân liên hệ nộp hồ sơ từ ngày 1.7.
Quốc hội vừa thông qua nghị quyết về việc thành lập TP.HCM (mới) trên cơ sở hợp nhất Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM hiện hữu. Sau hợp nhất, TP.HCM mới rộng hơn 6.700 km², dân số gần 14 triệu người với 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 113 phường, 54 xã và đặc khu Côn Đảo.
Theo danh sách do UBND TP.HCM công bố, địa chỉ bộ phận một cửa của các sở, ngành tập trung ở khu vực TP.HCM hiện hữu. Bên cạnh đó, TP.HCM mới cũng duy trì 2 trung tâm phục vụ hành chính công cơ sở Bình Dương và cơ sở Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc 2 địa bàn cũ.
Đối với trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, UBND TP.HCM công bố danh sách 168 trụ sở, địa chỉ làm việc và số điện thoại đường dây nóng để người dân, doanh nghiệp liên hệ khi làm thủ tục hành chính.
Từ đầu tháng 6.2025, TP.HCM triển khai nhiều công việc liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự, thiết bị để vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1.7.

Công chức ở quận Tân Bình tham gia vận hành thử mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
ẢNH: SỸ ĐÔNG
Nguồn: thanhnien.vn