Chào mừng 65 năm thành lập ngành Du lịch VN (9.7.1960 – 9.7.2025) và hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2025, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia VN) phối hợp cùng YouTube và MCV Group phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề Việt Nam: Đi để yêu!.

Cuộc thi là nơi những người đam mê du lịch và sáng tạo nội dung thể hiện tài năng Ảnh: BTC
Từ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, biển đảo thơ mộng, di sản văn hóa độc đáo, ẩm thực đặc sắc đến nhịp sống thường ngày và lòng mến khách của người Việt, tất cả đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho những tác phẩm sống động, gần gũi. Các video có thể mang màu sắc cá nhân, kể câu chuyện riêng hoặc mang đến góc nhìn mới mẻ về những điểm đến quen thuộc, góp phần làm phong phú thêm bức tranh du lịch VN.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, nhấn mạnh: “Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho cộng đồng đam mê du lịch và sáng tạo nội dung mà còn là nỗ lực của Cục Du lịch quốc gia VN nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá du lịch. Chúng tôi kỳ vọng người dân, đặc biệt là giới trẻ và các nhà sáng tạo nội dung, sẽ tích cực tham gia quảng bá hình ảnh du lịch VN bằng chính trải nghiệm và góc nhìn của mình”.
Với tổng giá trị giải thưởng hơn 100 triệu đồng, cuộc thi kỳ vọng thu hút hàng nghìn video dự thi. Các tác phẩm xuất sắc còn có cơ hội được giới thiệu trên kênh YouTube chính thức của Cục Du lịch quốc gia VN. Video có thể thực hiện bằng tiếng Anh hoặc kèm phụ đề tiếng Anh để tiếp cận khán giả quốc tế.
Nguồn: thanhnien.vn