Sunday, September 8, 2024

Những điều thú vị về APEC 2021



Trong khuôn khổ Tuần lễ APEC đang diễn ra, tối 11/11, các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên sẽ tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC 28 dưới sự chủ trì của Thủ tướng New Zealand. Do dịch Covid-19, đây là năm thứ 2 liên tiếp hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

 

Thông thường, khi nói đến hội nghị cấp cao, mọi người thường nghĩ ngay đến các cuộc gặp mặt trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo trong khuôn khổ các hoạt động chính thức và bên lề. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay, nhiều hội nghị quốc tế lớn, trong đó có Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC 27 năm 2020 và APEC 28 năm nay diễn ra theo hình thức trực tuyến. Vì diễn ra dưới hình thức trực tuyến nên ban tổ chức không phải lo lắng về công tác an ninh, lễ tân, sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cũng như không phải bố trí một loạt các địa điểm họp với nhiều quy mô khác nhau, phù hợp cho các cuộc gặp mặt đa phương cũng như hoạt động song phương.

Vì diễn ra trực tuyến nên các nhà lãnh đạo APEC cũng sẽ không thể đứng cạnh nhau trong màn chụp ảnh đặc biệt với trang phục truyền thống của nước chủ nhà như thông lệ. Tuy nhiên, vẫn sẽ có màn chụp ảnh trục tuyến của các nhà lãnh đạo trong trang phục truyền thống New Zealand.

Không tổ chức các hoạt động trực tiếp nên kinh phí tổ chức hội nghị cũng tiết kiệm được một khoản đáng kể. Theo thông tin từ New Zealand, dự trù kinh phí tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ APEC 2021 chỉ còn một nửa, khoảng 76,6 triệu NZD so với 184,2 triệu NZD dự tính trước đó. Không chỉ tiết kiệm tiền cho nước chủ nhà, các nền kinh tế thành viên cũng giảm bớt chi phí tổ chức đoàn tham dự các hoạt động trong khuôn khổ APEC.

Việc không tổ chức các hoạt động trực tiếp đã giúp tiết kiệm khoản chi lớn nhưng lại dồn áp lực sang bộ phận kỹ thuật. Ông Stuart Gregory, Trưởng bộ phận kỹ thuật của APEC New Zealand cho biết, mặc dù nội dung của các cuộc họp không bí mật song vẫn cần được đảm bảo được sự tin tưởng giữa các thành viên nên nhóm kỹ thuật phải chuẩn bị rất chu đáo để đảm bảo tiêu chí này.

Bên cạnh đó, hội nghị còn cùng lúc diễn ra trên 11 múi giờ với sự chênh lệch lên tới 17 tiếng nên cũng cần sự phối hợp chặt chẽ giữa quốc gia chủ trì là New Zealand với các nền kinh tế thành viên khác. Trọng tâm hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC là Hội nghị các nhà lãnh đạo cấp cao nhưng vẫn còn nhiều hoạt động khác với sự tham dự của hàng nghìn đoàn. Vì vậy việc đảm bảo nền tảng kỹ thuật để các hoạt động diễn ra suôn sẻ và chất lượng cao cũng đòi hỏi sự cố gắng rất lớn của đội ngũ kỹ thuật.

Dịch Covid-19 khiến cho các nhà lãnh đạo không thể trực tiếp gặp mặt trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC như thông lệ, nhưng thực tế này không những không thể làm giảm sự nhiệt tình mà càng thôi thúc các nền kinh tế thành viên gắn kết chặt chẽ hơn và New Zealand đang nỗ lực hết sức để các hoạt động trong khuôn khổ APEC diễn ra thành công, thể hiện rõ chủ đề xuyên suốt là “Tham gia, Làm việc, Phát triển. Cùng nhau”./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi