Một sự thay đổi thế hệ đang làm rung chuyển ngành đồ uống của Nhật Bản và thách thức các thói quen xã hội đã tồn tại từ lâu

Người đi làm trên đường phố Tokyo Ảnh: Tuyết Lan
Số liệu từ các hãng bia lớn của Nhật công bố cùng ngày cho thấy lượng tiêu thụ bia tháng 8 giảm 9% so với cùng kỳ năm 2024, đánh dấu tháng giảm thứ 5 liên tiếp.
Bà Sumie Kawakami, giảng viên khoa học xã hội tại Đại học Yamanashi Gakuin (Nhật Bản), nhận định sự thay đổi này còn bắt nguồn từ nhiều yếu tố như đại dịch Covid-19 làm gián đoạn văn hóa tụ tập, áp lực chi phí sinh hoạt và cân bằng cuộc sống cá nhân.
Nguồn: thanhnien.vn