Nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, Benda Dark Flag 500 Commander vừa gia nhập thị trường Việt Nam sở hữu kiểu dáng hầm hố đặc trưng của những chiếc mô tô Cruiser, kết hợp với động cơ V4 mạnh mẽ cùng hệ thống treo sau sử dụng phuộc hơi có thể điều chỉnh…

Thuộc dòng mô tô 500cc, Benda Dark Flag 500 Commander V4 được hãng xe Trung Quốc hé lộ vào tháng 7 năm ngoái, sau đó gia nhập thị trường châu Âu thông qua Triển lãm EICMA 2024. Mẫu xe này được xem như bản nâng cấp của dòng Dark Flag 500, đồng thời định vị cao cấp hơn dòng Benda Napoleon 500 Bobber từng gia nhập thị trường Việt Nam
Ảnh: B.H

Với vẻ ngoài cơ bắp, bệ vệ, kết hợp khối động cơ V4 gần 500cc tích hợp hàng loạt động nghệ mới… Benda Dark Flag 500 Commander V4 không phải là mẫu mô tô dành cho tay mơ, mà hướng đến nhóm khách hàng đam mê mô tô thực thụ, dày dạn kinh nghiệm “nài” xe phân phối lớn và thích sự mạnh mẽ, khác biệt để thể hiện cá tính. So với bản Dark Flag 500, phiên bản Commander với hàng loạt cải tiến đại diện cho tố chất mạnh mẽ, quyền lực của kẻ dẫn đầu
Ảnh: B.H

Mang phong cách đặc trưng của dòng Cruiser, Benda Dark Flag 500 Commander V4 sở hữu phong cách thiết kế cổ điển kết hợp công nghệ hiện đại tạo nên dáng vẻ cơ bắp, chắc chắn cùng diện mạo hầm hố đậm chất chơi. Ngoài cụm đèn pha, đồng hồ hiển thị thông tin dạng tròn kết hợp bình nhiên liệu kích thước lớn kết hợp liền lạc, uyển chuyển với yên xe cùng vè chắn bùn phía sau. Mẫu xe này còn tạo điểm nhấn với khối động cơ V4 500cc kết hợp hệ thống ống xả kép thiết kế lớn “ôm” dọc hai bên thân xe
Ảnh: B.H

Trong đó, cụm đèn pha dạng tròn công nghệ LED thiết kế 3D với logo Benda chạm khắc tinh xảo… Tất cả được bao bọc bởi ốp kim loại
Ảnh: B.H

Tay lái đặc trưng của dòng Cruiser, đặt cao tích hợp các nút điều khiển chức năng cùng màn hình màu TFT dạng tròn cổ điển, hiển thị thông tin rõ nét, bao gồm cả trạng thái hệ thống treo khí và kiểm soát hành trình. Đây được xem là một trong những cải tiến so với bản Dark Flag 500
Ảnh: B.H

Bình nhiên liệu có dung tích chứa lên đến 16 lít nhưng được tạo dáng bằng những đường cong mềm mại, kết hợp chi tiết kim loại chạy từ phía trên bình nối liền với khung nâng đỡ yên xe, tạo sự liền lạc, thanh thoát cho chiếc Cruiser dài hơn 2.300 mm cùng chiều dài cơ cơ gần 1.600 mm và có trong lượng tới 260 kg
Ảnh: B.H

Benda Dark Flag 500 Commander V4 được hãng xe Trung Quốc thiết kế phần yên xe vuốt cong, rộng kết hợp phần đệm phía sau nhằm tạo sự thoải mái cho người lái
Ảnh: B.H

Điểm nhấn đáng chú ý trên Benda Dark Flag 500 Commander V4 là khối động cơ V4, 16 van, dung tích 469,4cc làm mát bằng chất lỏng, có công suất lên tới 46,9 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 42 Nm tại 7.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ thống truyền động bằng dây đai. Theo Benda, động cơ này tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,9 lít/100 km
Ảnh: B.H

Benda Dark Flag 500 Commander V4 cũng sở hữu hệ thống treo khá đặc biệt. Nếu như phía trước vẫn sử dụng cặp phuộc dạng ống lồng Up Side Down của Fork, giảm xóc sau được trang bị phuộc hơi (giảm xóc khí nén) do Benda sản xuất
Ảnh: B.H

Ngoài ra, mẫu xe này còn có hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), ly hợp chống trượt (Slipper Clutch), hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh, kiểm soát hành trình… cùng mâm đúc hợp kim kích thước 16 inch đa chấu
Ảnh: B.H

Benda Dark Flag 500 Commander V4 gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một cửa hàng chuyên kinh doanh mô tô, xe máy nhập khẩu tại TP.HCM. Xe có 3 lựa chọn màu sắc, giá bán hiện chưa công bố. Trước đó, tại thị trường Trung Quốc, Benda Dark Flag 500 Commander V4 có giá 33.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 110 triệu đồng. Về Việt Nam, Benda Dark Flag 500 Commander V4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu cruiser tầm trung như Honda Rebel 500 hay Kawasaki Vulcan S
Ảnh: B.H
Nguồn: thanhnien.vn