Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm rõ rệt của dòng sedan, Toyota Camry – mẫu xe có vị thế vững chắc trong nhóm sedan hạng D cũng phải tung ra ưu đãi giảm giá để giữ chân khách hàng.
Tính đến hết tháng 8.2025, Camry đạt doanh số lũy kế 1.531 xe, gần như “gánh” toàn bộ phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Mặc dù vẫn áp đảo các đối thủ, tuy nhiên khó phủ nhận một thực tế, lượng xe bán ra của mẫu sedan này đang giảm dần qua từng tháng, từ 264 xe hồi tháng 4 xuống 239 xe (tháng 5), 223 xe (tháng 6), 193 xe (tháng 7) và chỉ còn 175 xe trong tháng 8.

Toyota Camry vẫn dẫn đầu doanh số phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, chiếm gần 87% thị phần dù lượng tiêu thụ đang có xu hướng giảm
ẢNH: ĐÌNH TUYÊN
Trước thực tế đó, Toyota Việt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi mạnh tay nhằm duy trì sức hút cho Camry. Theo đó, từ đầu tháng 10.2025, khách hàng mua mẫu sedan đầu bảng nhà Toyota sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương từ 61 – 77 triệu đồng (tùy phiên bản). Trong đó, bản 2.0Q được giảm khoảng 61 triệu đồng, bản HEV MID giảm 73 triệu đồng và bản cao cấp HEV TOP giảm tới 77 triệu đồng.
Như vậy, sau ưu đãi, giá thực tế của Toyota Camry chỉ dao động từ khoảng 1,16 – 1,45 tỉ đồng. Đây được xem là mức giảm hiếm hoi và mạnh nhất từ trước đến nay mà hãng xe Nhật áp dụng cho mẫu sedan hạng D này. Trước đây, Camry hầu như chỉ được khuyến mãi nhỏ lẻ tại đại lý hoặc giảm giá nhẹ cho xe tồn kho, ít khi có chương trình hỗ trợ chính hãng quy mô toàn quốc.
Có thể thấy, động thái giảm giá lần này của Toyota nhằm kích cầu sức mua, giúp mẫu sedan chủ lực duy trì sức hút trong bối cảnh phân khúc hạng D ngày càng thu hẹp. Bởi như đã đề cập, dù vẫn là mẫu sedan bán chạy nhất và gần như “gánh” toàn bộ doanh số phân khúc hạng D, nhưng Camry vẫn cho thấy dấu hiệu đuối sức sau giai đoạn tăng trưởng ổn định.

Ưu đãi này giúp người mua Toyota Camry tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí lăn bánh trong tháng 10.2025
ẢNH: ĐÌNH TUYÊN
Tại Việt Nam, Toyota Camry hiện phân phối ba phiên bản gồm 2.0Q, HEV MID và HEV TOP, với giá niêm yết từ 1,22 – 1,53 tỉ đồng. Xe vẫn duy trì hai tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng 2.0 lít cho công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm và động cơ xăng 2.5 lít kết hợp hai mô-tơ điện (trên bản hybrid), sản sinh tổng công suất 231 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm.
Về thiết kế, Camry vẫn giữ phong cách sang trọng, bề thế của dòng sedan hạng D. Nội thất rộng rãi với vật liệu cao cấp, màn hình trung tâm lớn, hệ thống âm thanh cao cấp và gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Đặc biệt, bản hybrid tiếp tục được ưa chuộng nhờ khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu chỉ khoảng 4,5 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp, con số thấp nhất phân khúc.
Dù mức ưu đãi mới không giúp Camry có lợi thế về giá so với các đối thủ cạnh tranh như KIA K5 (849 – 957 triệu đồng), Mazda6 (779 – 899 triệu đồng) hay Honda Accord (1,319 tỉ đồng), nhưng vẫn giúp khách hàng tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí lăn bánh. Đây được xem là cú hích đáng chú ý trong giai đoạn cuối năm, khi sức mua sedan đang bị nhóm xe đa dụng lấn át. Động thái này cũng cho thấy ngay cả những mẫu xe vốn có vị thế vững chắc như Camry cũng phải linh hoạt thích ứng để duy trì sức cạnh tranh trong bối cảnh thị trường đang thay đổi nhanh chóng.
Nguồn: thanhnien.vn