Saturday, October 11, 2025

3 mẫu xe sang cũ dưới 900 triệu đồng, rẻ hơn Mazda CX-5

Từng có giá lăn bánh hàng tỉ đồng nhưng sau chưa tới 10 năm sử dụng, giá bán lại một số mẫu xe sang cũ chỉ dưới 900 triệu đồng, rẻ hơn mẫu xe phổ thông Mazda CX-5.

Mazda CX-5 là mẫu crossover cỡ trung bán chạy nhất Việt Nam hiện nay, giá niêm yết dao động từ 749 – 979 triệu đồng, tùy phiên bản. Tuy nhiên, thay vì chọn mua CX-5, nhiều người Việt chuyển hướng mua một số mẫu xe sang cũ đến từ các thương hiệu châu Âu. Với một số khách hàng, sở hữu xe sang cũng là cách đánh bóng tên tuổi, giá trị bản thân thay vì “ăn chắc mặc bền” mua xe phổ thông cùng tầm giá.

Dưới đây là những mẫu xe sang cũ rẻ hơn Mazda CX-5:

Audi Q5 2.0 AT đời 2017: Khoảng 900 triệu đồng

Audi Q5 thế hệ thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2017 với ba phiên bản, trong đó bản 2.0 AT thấp nhất, có giá lăn bánh khoảng 2,25 tỉ đồng. Sau 8 năm, mẫu SUV hạng sang cỡ trung của Audi được rao bán lại với giá khoảng 900 triệu đồng trên thị trường xe cũ, mất khoảng 60% giá trị.

3 mẫu xe sang cũ dưới 900 triệu đồng, rẻ hơn Mazda CX-5

Audi Q5 đời 2017 thuộc thế hệ sản phẩm thứ 2, trải qua 8 năm tuổi nhưng ngoại hình vẫn hài hòa, bền dáng

ẢNH: T.Đ

Được nhiều người đánh giá là một trong những mẫu xe sang giữ dáng, sau 8 năm sử dụng nhưng Q5 đời 2017 vẫn có ngoại hình trẻ trung, cá tính, đủ sức thuyết phục nhiều khách hàng. Ngay từ trang bị, Audi đã áp dụng công nghệ bóng LED kèm đèn định vị LED cho mẫu xe này. Dù vậy, bản 2.0 AT chỉ dùng mâm 18 inch sơn bạc, kém cân đối so với tổng thể.

Về khả năng vận hành, Audi Q5 sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít tương tự các đối thủ trong phân khúc. Động cơ này sản sinh công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ theo công bố trong 6,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 237 km/giờ.

Mercedes-Benz GLC 200 đời 2019: Khoảng 850 triệu đồng

Mercedes GLC-Class là dòng xe khá thành công tại thị trường Việt Nam, chiếm thị phần lớn trên tổng doanh số xe do thương hiệu “ngôi sao ba cánh” bán ra. Dù là bản tiêu chuẩn nhưng vào năm 2019, giá niêm yết GLC 200 đã lên tới 1,684 tỉ đồng, chi phí lăn bánh khoảng 1,89 tỉ đồng. Sau 6 năm sử dụng, mẫu xe này hiện đang được các showroom xe cũ rao bán khoảng 850 triệu đồng, khấu hao khoảng 55% giá trị.

3 mẫu xe sang cũ dưới 900 triệu đồng, rẻ hơn Mazda CX-5

Mercedes-Benz GLC 200 từng là mẫu xe bán khá chạy tại Việt Nam, được nhiều khách hàng trẻ chuộng

ẢNH: P.A.H

Với tầm giá trên, nhiều khách hàng hiện nay vẫn chọn mua GLC 200 vì đây là mẫu xe có ngoại hình khá sang trọng, trẻ trung và hiện đại. Bản tiêu chuẩn trang bị hệ thống đèn LED, mâm xe 18 inch và bệ bước chân. Không gian nội thất tương đối sang trọng dù ở thời điểm này có phần lỗi thời về trang bị. Đánh đổi lại, mẫu xe này có không gian khá rộng rãi, phù hợp gia đình 5 thành viên.

Dù cùng trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0 lít như các phiên bản cao cấp hơn nhưng GLC 200 bị tinh chỉnh hiệu suất, chỉ sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, truyền sức mạnh qua hộp số tự động 9 cấp. Ngoài ra, mẫu xe này chỉ dùng hệ dẫn động cầu sau thay vì dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

BMW X4 đời 2016: Khoảng 850 triệu đồng

Được ví như “đàn em” của BMW X6, mẫu X4 gia nhập dải sản phẩm của BMW tại Việt Nam vào tháng 9.2014 với giá niêm yết 2,768 tỉ đồng. Thời điểm đó, mẫu SUV hạng sang này có giá lăn bánh khoảng 3,07 tỉ đồng. Sau gần 10 năm sử dụng, giá bán lại trên thị trường xe cũ chỉ còn khoảng 850 triệu đồng, tương đương khấu hao khoảng 72,3% giá trị.

3 mẫu xe sang cũ dưới 900 triệu đồng, rẻ hơn Mazda CX-5

BMW X6 đời 2016 hiện có giá khoảng 850 triệu đồng

ẢNH: N.T.A

Mặc dù hiện tại, BMW X4 đời 2016 là mẫu xe thế hệ cũ nhưng tổng thể thiết kế bên ngoài vẫn khá góc cạnh, vuông vức và nam tính. Tuy nhiên, xe chỉ dùng đèn pha xenon với viền LED định vị tròn đặc trưng của các mẫu BMW đời cũ. Không gian nội thất của xe khá lỗi thời với bảng đồng hồ cơ, màn hình trung tâm kích thước nhỏ.

Bù lại, X4 là mẫu SUV được nhiều chuyên gia nhận định có cảm giác lái thể thao, linh hoạt hàng đầu phân khúc. Trang bị khối động cơ tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, BMW X4 có thể sản sinh công suất lên tới 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Ngoài ra, mẫu xe này còn dùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mang lại khả năng bám đường, phân phối lực kéo đồng đều hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN