Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, BYD Seal 5 sở hữu kiểu dáng thời trang, tích hợp nhiều trang bị, tính năng… có giá từ 696 triệu đồng, trở thành mẫu sedan hạng C đầu tiên tại Việt Nam dùng công nghệ động cơ Plug-in Hybrid (PHEV).

BYD Seal 5 chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với giá 696 triệu đồng Ảnh: B.H
BYD Seal 5 là mẫu xe được tạo dáng theo phong cách sedan truyền thống, định vị ở phân khúc sedan hạng C – nơi có sự góp mặt của Honda Civic, Mazda3, KIA K3 hay Toyota Corolla Altis. Trước đó, BYD Seal 5 đã được hãng xe Trung Quốc sản xuất, phân phối tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines… Việc BYD đưa Seal 5 được xem là một bước đi bất ngờ của BYD tại Việt Nam, bởi những năm gần đây người Việt đang có xu hướng chuyển từ dòng sedan sang các mẫu xe gầm cao. Bên cạnh đó, phân khúc sedan hạng C cũng đang mất dần sức hút, doanh số nhiều mẫu xe giảm mạnh.
Dù vậy, với những điểm khác biệt về vận hành cũng như tính kinh tế của BYD Seal 5, phí BYD Việt Nam lại khá tự tin khi phân phối mẫu xe này ra thị trường. Ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng BYD Seal 5 sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường sedan tại Việt Nam. Với công nghệ DM-i Super Hybrid cho khả năng vận hành linh hoạt cùng thiết kế hiện đại, mẫu xe này không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc thúc đẩy xu hướng giao thông xanh, bền vững tại Việt Nam”.

BYD Seal 5 phân phối tại Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy BYD ở Thái Lan Ảnh: B.H
Tại thị trường Việt Nam, BYD Seal 5 phân phối theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy BYD ở Thái Lan. Điều này góp phần giúp BYD Seal 5 tận dụng ưu đãi thuế nhập khẩu để tạo lợi thế cạnh tranh về giá bán với các đối thủ cùng phân khúc.
Cụ thể, BYD Seal 5 tại thị trường Việt Nam chỉ có 1 phiên bản mang tên Seal 5 Premium, giá bán 696 triệu đồng. Trước đó tại Thái Lan, BYD Seal 5 lắp ráp, phân phối với giá 769.900 bath tương đương 541,3 triệu đồng.
Tương tự phiên bản dành cho thị trường Thái Lan, BYD Seal 5 tại Việt Nam cũng được trang bị đèn pha LED, mâm đúc kích thước 17 inch. Ở bên trong, mẫu xe này có sẵn đồng hồ tốc độ LCD 8,8 inch, cần số điện tử, điều khiển dạng núm xoay, màn hình giải trí 12,8 inch, sạc không dây, gạt mưa tự động, camera 360 độ.

Không gian nội thất BYD Seal 5 tại Việt Nam Ảnh: B.H
BYD Seal 5 tại thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống truyền động Plug-in Hybrid với công nghệ DM-i Super Hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 1.5 lít, công suất 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm cùng mô-tơ điện có công suất 209 mã lực ở cầu trước, sản sinh công suất 209 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Mẫu sedan này còn sở hữu bộ pin dung lượng 18,3 kWh cho quãng di chuyển 120 km thuần điện. Theo BYD, Seal 5 hybrid tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 7,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,8 lít/100 km.

BYD Seal 5, mẫu xe Plug-in Hybrid thứ hai của BYD tại Việt Nam, tính đến nay Ảnh: B.H
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại BYD Seal 5 là mẫu xe Plug-in Hybrid thứ hai của BYD tại Việt Nam, trước đó hãng đã phân phối mẫu BYD Sealion 6. Trong khi đó, Seal 5 cũng là mẫu xe Plug-in Hybrid (xe hybrid cắm sạc ngoài) đầu tiên ở phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Cấu hình hybrid truyền thống (HEV) trước đó đã có trên một số phiên bản của Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Chính vì vậy, BYD Seal 5 là một lựa chọn hoàn toàn mới từ mẫu mã thiết kế, công nghệ cho đến thương hiệu cho khách Việt ở phân khúc sedan hạng C.
Nguồn: thanhnien.vn