Sunday, September 8, 2024

Lào vừa chống Covid-19 vừa cho phép các trường học mở cửa lại



Lào tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thêm 15 ngày. Đồng thời, nước này cũng nới lỏng một số biện pháp, trong đó cho phép các trường học được mở cửa trở lại.

 

Bà Thipphakone Chanthavongsa, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào cho biết, dịch Covid-19 tại nước này vẫn đang có diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm cộng đồng tiếp tục ở mức cao. Vì vậy, Chính phủ Lào buộc phải gia hạn thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thêm 15 ngày, kể từ 0h00 ngày 15/11.

Ngoài ra, để tiếp tục hướng tới mục tiêu sớm mở cửa đất nước, chính phủ Lào cũng nới lỏng một số biện pháp, trong đó có việc cho phép các trường học trên cả nước được mở cửa đón học sinh quay trở lại học tập.

Bà Thipphakone Chanthavongsa nhấn mạnh: “Yêu cầu Bộ Giáo dục và Thể thao khẩn trương phối hợp với Bộ Y tế và các thành phần liên quan lên kế hoạch cụ thể, đáp ứng đủ điều kiện và quy định các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại”.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Lào cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 826 ca mắc Covid-19, trong đó thủ đô Vientiane có 292 ca. Bộ trên cũng cho biết chương trình tiêm chủng đã đặt được nhiều tiến độ khả quan, với tổng dân số khoảng 7,2 triệu người, đến nay Lào đã tiến hành tiêm mũi 1 cho hơn 48% dân số và hơn 40% dân số đã được tiêm đủ liều. Hiện tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào là 55.018 ca, trong đó có 104 trường hợp tử vong./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi