Tỉnh Khánh Hòa đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kích cầu, thu hút du khách trong giai đoạn nước rút của năm 2025.
Khánh Hòa tăng tốc kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa được giao chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch và các địa phương liên quan rà soát, đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm, qua đó xác định các điểm nghẽn, đề xuất chương trình kích cầu phù hợp và khả thi. Trọng tâm là chuỗi sự kiện, hội chợ, lễ hội cuối năm và chương trình đón Tết Dương lịch 2026 nhằm tạo không khí sôi động, thúc đẩy chi tiêu du lịch.
Tỉnh Khánh Hòa cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, hàng không, lưu trú, vận tải và thương mại cùng tham gia các gói ưu đãi giảm giá, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến “Khánh Hòa – an toàn, thân thiện, hấp dẫn” trên các nền tảng truyền thông trong nước và quốc tế.

Điểm đến “Khánh Hòa – an toàn, thân thiện, hấp dẫn”
Mục tiêu năm 2025, Khánh Hòa phấn đấu đón 11,8 triệu lượt khách, trong đó 5,2 triệu khách quốc tế, 6,6 triệu khách nội địa, với doanh thu ước đạt 60.000 tỉ đồng. Xa hơn, đến năm 2030, ngành du lịch được kỳ vọng trở thành trụ cột kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đạt tổng thu 350.000 tỉ đồng, đón 15,5 triệu lượt khách lưu trú, trong đó 75% cơ sở đạt chuẩn 3–5 sao.
Ba tháng cuối năm được xem là thời điểm vàng để Khánh Hòa tăng tốc, hướng tới mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng, củng cố vị thế trung tâm du lịch biển của Việt Nam, chuẩn bị đà bứt phá cho mùa cao điểm du lịch năm 2026.