Sáng 25/10, trong khuôn khổ “Tuần lễ Nông sản Việt Nam 2025” diễn ra tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức phiên “livestream kết nối tiêu thụ gạo Việt” trên kênh TikTok “Hello Vietnam*” – tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi. Chương trình với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung.

NSND Tự Long giới thiệu các sản phẩm gạo Việt được bán trên sóng livestream
Phiên phát trực tiếp diễn ra từ 9h30 đến 11h30, giới thiệu nhiều sản phẩm gạo chất lượng cao của Việt Nam, trong đó tâm điểm là “gạo ST25” – giống gạo từng được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới”. Các thương hiệu được giới thiệu trong chương trình gồm “ST25 Lúa Tôm”, “ST25 Ruộng Rươi” và “Gạo Điện Biên gặt non”.
Người tiêu dùng khi tham gia mua hàng trực tiếp trong phiên livestream được hưởng nhiều ưu đãi, bao gồm: giá giảm đặc biệt, miễn phí vận chuyển toàn quốc và các chương trình khuyến mại do Napas cùng các nhà phân phối hỗ trợ. Với hình thức tương tác trực tiếp, khán giả không chỉ được lắng nghe nghệ sĩ chia sẻ về quá trình sản xuất, chất lượng, giá trị dinh dưỡng của gạo Việt mà còn có thể “chốt đơn” ngay trong lúc xem.
Chỉ sau hơn 2 tiếng lên sóng, phiên livestream đã bán thành công gần 6 tấn gạo, thu hút hàng nghìn lượt xem và tương tác của người tiêu dùng. Đây là kết quả đáng khích lệ, cho thấy sức hút của mô hình thương mại số khi được kết hợp cùng hoạt động quảng bá nông sản truyền thống.


Gần 06 tấn gạo được chốt sau 2 giờ livestream
Phát biểu trong chương trình, NSND Tự Long bày tỏ niềm tự hào khi được đồng hành cùng một hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh hàng Việt:
“Việc cùng các cơ quan chức năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng là trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự của những người nghệ sĩ như chúng tôi. Tôi rất tự hào khi được góp phần lan tỏa giá trị của hàng Việt đến với bà con cả nước.”
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đánh giá đây là hướng đi mới, phù hợp với xu thế chuyển đổi số trong thương mại. Theo ông, việc kết nối tiêu thụ nông sản qua hình thức livestream giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mở ra cơ hội quảng bá và phát triển bền vững cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước.

Sau thành công của phiên livestream bán cá tầm Lai Châu nặng 50 kg trị giá 102 triệu đồng ngày 24/10, hoạt động bán gạo ST25 tiếp tục khẳng định hiệu quả của mô hình này trong việc kết nối cung – cầu, thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình livestream thương mại nông sản tại nhiều địa phương, góp phần đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nguồn: vccinews.vn







