Monday, September 9, 2024

Ai Cập phạt tù tới 10 năm tội giả mạo giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19



Bộ Y tế Ai Cập mới đây cho biết tội giả mạo giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 có thể bị phạt tù từ 3-10 năm.

 

Theo người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Hossam Abdel Ghaffar việc sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng giả mạo là hành vi phạm tội và có thể bị phạt tù theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Kể từ ngày 15/11/2021, Ai Cập cấm tất cả các công chức và sinh viên chưa được tiêm chủng vào các học viện và trường đại học trên cả nước. Chính phủ nước này cũng quyết định cấm những công dân chưa tiêm chủng vào các cơ sở công lập, bắt đầu từ ngày 1/12/2021.

Hiện nay, Ai Cập đã tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 41 triệu công dân và chiến dịch mở rộng tiêm chủng Covid-19 cho người dân đang được đẩy nhanh cùng với việc các chiến dịch nâng cao nhận thức cho mọi người về các biện pháp phòng ngừa dịch. Ai Cập có hơn một nghìn trung tâm tiêm chủng trên cả nước./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi