Friday, October 11, 2024

Cà Mau: Học sinh lớp 3 đến lớp 5 học trực tuyến từ ngày 22.11



Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 3 đến lớp 5 kể từ ngày 22.11.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 3 đến lớp 5 kể từ ngày 22.11.

Theo thông tin Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa thống nhất chủ trương tổ chức dạy và học trực tuyến từ lớp 3 đến lớp 5 theo chương trình chính khóa với một số môn học, kể từ ngày 22.11.

Cà Mau: Học sinh lớp 3 đến lớp 5 học trực tuyến từ ngày 22.11

Học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 sẽ học trực tuyến từ ngày 22.11

Trước đó, Sở GD-ĐT Cà Mau đã có công văn hướng dẫn tổ chức dạy và học trực tuyến qua internet, trên truyền hình từ lớp 3 đến lớp 5 năm học 2021 – 2022.

Đối với khối lớp 3, các môn học bắt buộc gồm: toán (3 tiết), tiếng Việt (5 tiết), đạo đức (1 tiết) và tiếng Anh (2 tiết).

Khối lớp 4 và 5: toán (3 tiết), tiếng Việt (5 tiết), khoa học (1 tiết), đạo đức (1 tiết), lịch sử và địa lý (1 tiết), tiếng Anh (2 tiết). Đặc biệt, các khối lớp này sẽ chọn những nội dung cốt lõi, trọng tâm của bài mới theo chương trình môn học.

Riêng khối lớp 1 và 2 chưa tổ chức dạy học; khuyến khích các nhà trường bước đầu tổ chức hướng dẫn cho học sinh làm quen với mặt chữ, con số.

Về hình thức tổ chức dạy học trực tuyến đối với khối lớp, với môn học bắt buộc thì thời gian không quá 30 phút/1 bài dạy.

Để triển khai có hiệu quả việc dạy và học trực tuyến, Sở GD-ĐT Cà Mau chỉ đạo các cơ sở giáo dục lập kế hoạch dạy học qua internet, trên truyền hình; bố trí giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Các cơ sở giáo dục chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên rà soát chương trình môn học, lựa chọn nội dung, biên soạn bài dạy, bài tập…; phân công cán bộ quản lý theo dõi, giáo viên giảng dạy; lập thời khóa biểu cho từng môn học, buổi học.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img