Monday, September 2, 2024

Vụ bác sỹ bị tố: Đình chỉ xét xử tội ‘Hiếp dâm’



HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên–Huế đình chỉ xét xử tội Hiếp dâm với bị cáo Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, cựu bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế) .

Ngày 10/11/2021, TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã mở phiên tòa phúc thẩm bị cáo Lê Quang Huy Phương trong vụ án “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm” và “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Bị hại trong vụ án là chị Dương Huỳnh Thu Thủy (nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Huế).

Trước đó, tháng 3/2021, trong phiên xử sơ thẩm, HĐXX TAND TP. Huế tuyên bị cáo Phương 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 1 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm” và 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Giữ người trái pháp luật”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Phương bị tuyên là 6 năm 8 tháng tù. Sau đó, bị cáo Phương kháng cáo toàn bộ bản án.

Tại phiên phúc thẩm,  bị hại và luật sư bảo vệ cho bị hại cùng tất cả nhân chứng liên quan đến vụ án đều vắng mặt. 

Đại diện VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng chị Thủy vừa là bị hại nhưng cũng là nhân chứng, cần có mặt tại tòa để đảm bảo tính công minh, khách quan nên đề nghị hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bác đề nghị này, phiên tòa xử cựu bác sĩ Phương vẫn được tiến hành như dự kiến.

Vụ bác sỹ bị tố: Đình chỉ xét xử tội

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa phúc thẩm.

Trong phiên tòa này, bị cáo Lê Quang Huy Phương không đồng tình với cáo trạng truy tố mình. Phương chỉ thừa nhận đã đánh 3 – 4 cái vào mặt bị hại vì bị chị này nắm bộ phận sinh dục khi vào nhà, và Phương không hiếp dâm cũng như không bắt giữ người.

Trong phần xét hỏi, HĐXX đã hỏi giám định viên Nguyễn Hoài An: “Cấp sơ thẩm không chấp nhận 9%, ý kiến của ông như thế nào?”.

Ông An đáp: “Việc xét 9% này, chúng tôi đã lý giải, báo cáo HĐXX lần trước. Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế và Viện Giám định quốc gia trả lời bằng văn bản, chúng tôi xin không nhắc lại”.

Tại tòa, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Quang Huy Phương đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ về tội “Hiếp dâm”, hủy bản án sơ thẩm để mở cuộc điều tra lại để giám định lại thương tích… Đồng thời, hỏi ông Nguyễn Hoài An nhiều nội dung liên quan các quy định của pháp luật về giám định thương tật đối với bị hại. Các luật sư cũng đặt nhiều câu hỏi đối với điều tra viên thuộc Công an TP. Huế liên quan quá trình điều tra, tố tụng….

Luật sư Đỗ Văn Nhặn hỏi ông An: Trong bản ảnh mà VKSND trình chiếu trước đó, có một số thương tích đã chuyển màu vàng, vậy ông An căn cứ vào cơ sở khoa học nào, quy định nào để đánh giá những vết đã chuyển màu vàng sẽ để lại sẹo, để xếp tỷ lệ tổn thương cơ thể trong khi bệnh nhân đang điều trị?

Ông An nói rằng, màu vàng đó là tổn thương bầm dập cơ, thoái hóa, để lại sẹo trong giống như mình chai tay lâu ngày.

Luật sư Nhặn tiếp tục hỏi: “Tại phiên tòa ngày 27/11/2020, trước khi kết thúc phần tranh luận, chủ tọa có quay lại hỏi ông một lần nữa: Trong Thông tư 20 có quy định nào quy định các vết thương bầm tụ máu dập cơ có xếp tỉ lệ tổn thương cơ thể không? Ông có nhớ ông đã trả lời trước tòa như thế nào không?”.

Tuy nhiên, ông An không trả lời mà mời luật sư nhắc lại. Đáp lại, luật sư Nhặn dẫn lại lời ông An trong phiên tòa sơ thẩm: “Đối chiếu với Thông tư 20 thì không có nhưng chúng tôi sử dụng biện pháp tương đương mặc dù đối chiếu thông tư không có quy định cụ thể nhưng rõ ràng tổn thương bầm tụ máu là có thật (bút lục 1928)”.

Quá trình thẩm vấn giám định viên, luật sư Nhặn còn dẫn đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới việc vì sao chị Thủy khai không bị đánh vào ngực nhưng lại có tổn thương ở ngực?; Cơ quan điều tra có cung cấp đầy đủ hồ sơ cho Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên – Huế không? Có phải thời điểm đó do áp lực mạng xã hội nên việc giám định nóng vội, chưa chính xác không?;…

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy ngày 9/9/2021 chị Thủy có đơn đề nghị rút yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và rút kháng cáo. Căn cứ các quy định pháp luật, HĐXX phúc thẩm đình chỉ vụ án đối với tội “Hiếp dâm” do người yêu cầu khởi tố vụ án hình sự rút yêu cầu khởi tố.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phiên tòa phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Phương 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Giữ người trái pháp luật”. Tổng hợp hình phạt là 5 năm 2 tháng tù.

 

Theo bản án sơ thẩm, trưa 17/9/2019, Phương gọi điện cho một nữ bác sĩ nhờ người làm thay chị Thủy và bảo chị Thủy lấy liều thuốc đẹp da đem đến quán cà phê “Nhà” ở tầng 1, dãy nhà B, Khu chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP. Huế) cho mình.

Sau khi nhận thuốc đẹp da, chị Thủy điều khiển xe máy đến quán cà phê “Nhà” để giao cho Phương. Khi đến nơi, chị Thủy nhìn vào quán nhưng không thấy Phương nên chị Thủy đi theo đường cầu thang để lên phòng Phương. Trước khi lên gặp Phương, chị Thủy đã lấy điện thoại của mình, bật chế độ ghi âm, để vào túi áo khoác đang mặc trên người.

Khi đến trước cửa, chị Thủy thấy Phương đứng trước cửa phòng liền chào hỏi và nói: “Dạ, thuốc đẹp da phải không anh”, Phương liền bảo chị Thủy vào phòng nói chuyện.

Theo cáo buộc, sau đó Phương đã có hành vi khống chế, dùng vũ lực với chị Thủy nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị Thủy. Khi chị Thủy chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị Thủy đưa vào phòng, đánh vào mặt chị Thủy. Theo cơ quan chức năng, chị Thủy bị tổn hại 37% sức khỏe.

 

Ngọc Liên

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi