Monday, September 2, 2024

Xử phạt và triệu tập 4 người bịa đặt thông tin về dịch COVID-19



Các đối tượng đã đăng thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

 

Chiều 14/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Cần Thơ phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ mời làm việc đối với Tô Thùy D (SN 1990, ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) và Trương Thị Tú Q (ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội” liên quan đến dịch COVID-19.

Cụ thể, ngày 13/7, Tô Thùy D dùng tài khoản Facebook có tên “Quangvu To” đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung sai sự thật về dịch COVID-19 trong Khu công nghiệp Trà Nóc, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Ngày 14/7, Trương Thị Tú Q sử dụng tại khoản Facebook cá nhân tên “TiTi Quyen” đăng tải nội dung bịa đặt, sai sự thật liên quan đến ca mắc COVID-19 tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều đã tử vong. Dòng trạng thái của D và Q đã thu hút nhiều lượt người xem, bình luận, chia sẻ gây ảnh hưởng tiêu cực, tâm lý hoang mang trong dư luận và xã hội trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Cần Thơ xác nhận, trong ngày 13/7 trên địa bàn quận Bình Thủy không phát sinh ca mắc mới và TP. Cần Thơ chưa có ca tử vong do COVID-19. Việc đăng tải bài viết đưa thông tin của D và Q là không có căn cứ, sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Phòng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt hành chính D và Q về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân trên mạng xã hội Facebook”.

Trước đó, Phòng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Cần Thơ đã mời làm việc với 2 trường hợp Nguyễn Hà Mỹ P (SN 1990, ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) và Phùng Thị Mai T (SN 1988, ngụ quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) cùng hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình dịch COVID-19./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi