Sunday, September 1, 2024

Covid-19 bùng phát mạnh, nhiều nước đình chỉ các chuyến bay từ Indonesia



Sự bùng nổ các ca mắc Covid-19 tại Indonesia khiến một loạt quốc gia đã ra lệnh cấm nhập cảnh với các du khách và đình chỉ các chuyến bay từ quốc gia Đông Nam Á này.

 

Trong vòng 24 giờ qua, Indonesia có thêm 54.517 ca mắc Covid-19, cao nhất kể từ đầu mùa dịch và cũng là số mắc Covid-19 hàng ngày cao nhất khu vực châu Á. Sự gia tăng các ca mắc Covid-19 do biến thể Delta khiến nhiều quốc gia đưa Indonesia vào “danh sách đỏ” có nguy cơ cao về đại dịch.

Hiện nay có 9 quốc gia đã ra lệnh đình chỉ các chuyến bay và cấm du khách từ Indonesia  nhập cảnh bao gồm Bahrain, Oman, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hong Kong, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Saudi Arabia và mới đây nhất là Philippines. Trong đó, Singapore không cấm hoàn toàn du khách từ Indonesia như các nước khác, nhưng cũng hạn chế lượng khách đến từ Indonesia bằng cách thắt chặt giấy phép nhập cảnh.

Ngoài ra, các nước châu Âu, đặc biệt là các nước có thị thực Schengen đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh không chỉ với công dân Indonesia, mà với tất cả du khách có lịch sử đi qua Indonesia. Tuy nhiên, những du khách đến từ Indonesia có giấy phép cư trú tại một quốc gia Schengen được phép nhập cảnh với yêu cầu cách ly trong 14 ngày kể từ khi đến.

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia ghi nhận gần 2,7 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 69.000 trường hợp đã tử vong./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi