Monday, July 29, 2024

Giá xăng dầu hôm nay 2.12.2021: Biến động khi biến thể Omicron vào nước Mỹ



Giá dầu thô liên tục giảm rồi tăng gần 1% phiên sáng nay trong bối cảnh lo ngại biến thể Omicron đã tìm thấy ở Mỹ.

Giá dầu thô liên tục giảm rồi tăng gần 1% phiên sáng nay trong bối cảnh lo ngại biến thể Omicron đã tìm thấy ở Mỹ.

Ngày 2.12, giá dầu thô tăng gần 1%, dầu WTI giao dịch ở ngưỡng 66 USD/thùng, dầu Brent trên ngưỡng 69 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 2.12.2021: Biến động khi biến thể Omicron vào nước Mỹ

Nhiều dự báo cho thấy giá dầu có thể tăng mạnh nếu OPEC+ không giữ kế hoạch tăng sản lượng vào đầu năm tới

Giá dầu hôm nay có xu hướng tăng mạnh khi có thông tin Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đồng minh (OPEC+) có thể tạm ngưng kế hoạch tăng sản lượng thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào tháng 1.2022. Theo Reuters, OPEC+ dự kiến có thể dư 2 triệu thùng/ngày vào tháng 1.2022; 3,4 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và 3,8 triệu thùng/ngày vào tháng 3. Thế nên, trong cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này, OPEC+ có thể phải tạm dừng kế hoạch tăng sản lượng trong nỗ lực duy trì giá dầu ở mức khoảng 70 USD/thùng.

Tuy nhiên, các phân tích cho rằng, đà tăng cũng khá khiêm tốn khi biến thể mới của Covid-19 đang đe dọa triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu. Ngày 1.12, Mỹ cũng phát đi thông báo ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại nước này. Ngay sau đó, giá dầu biến động tăng giảm liên tục do lo ngại nhu cầu dầu tiếp tục suy giảm. Các nhà phân tích của ngân hàng JP Morgan trên BuninessInsider lại cho rằng, thị trường đang “đánh giá quá cao” về những tác động của biến thể Omicron đối với giá dầu trong kỳ nghỉ lễ của Mỹ. “Nguồn cung mới là yếu tố quyết định giá dầu trong nhiều năm tới”, nhà phân tích của JP Morgan cho biết và thậm chí đưa ra dự báo giá dầu thô có thể lên đến 120 USD/thùng vào năm tới do OPEC+ hạn chế bơm dầu vào thị trường để bảo vệ giá cao hơn.

Trong nước, ngày 2.12, giá bán lẻ xăng dầu trong nước phổ biến ở mức: xăng E5 RON92 là 22.917 đồng/lít; xăng RON95 23.902 đồng/lít; dầu diesel 8.382 đồng/lít; dầu hỏa 17.197 đồng/lít và dầu mazut 16.477 đồng/kg.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi