Tuesday, September 10, 2024

Đại sứ Đặng Đình Quý chủ trì phiên họp về chuyến thăm Nam Sudan



Ngày 2/12 (giờ New York), với tư cách Chủ tịch Ủy ban của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Nam Sudan, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đã chủ trì phiên họp để thảo luận về chuyến thăm Nam Sudan của Ủy ban từ ngày 16-20/11 do Đại sứ làm trưởng đoàn.

 

Tại phiên họp, Đại sứ Đặng Đình Quý đã trình bày trước Ủy ban về các nội dung chính của chuyến thăm. Chuyến thăm được tổ chức với mục đích triển khai Nghị quyết 2577 (2021) của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó khuyến khích Chủ tịch Ủy ban 2206 tiến hành chuyến thăm thực địa tới Nam Sudan để theo dõi việc triển khai các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an liên quan đến Nam Sudan và tiến trình hòa bình ở nước này.

Trong chuyến thăm, Đại sứ Đặng Đình Quý đã tìm hiểu thông tin, đánh giá của Chính phủ Nam Sudan và các đối tác liên quan về tình hình chính trị, an ninh, nhân đạo tại nước này, các tiến triển của quá trình thực thi Thỏa thuận Hòa bình năm 2018 tại Nam Sudan và việc thực thi các tiêu chí rà soát theo Nghị quyết 2577 (2021) của Hội đồng Bảo an, tạo cơ sở cho việc Hội đồng Bảo an rà soát, xem xét điều chỉnh, hoặc gỡ bỏ cơ chế cấm vận vũ khí liên quan đến Nam Sudan trong năm tới.

Đại sứ Đặng Đình Quý bày tỏ cảm ơn đối với sự đón tiếp nồng nhiệt của Chính phủ Nam Sudan, sự hỗ trợ của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan (UNMISS) và Ban Thư ký Liên Hợp Quốc, đồng thời hoan nghênh các tiến triển ở Nam Sudan kể từ khi Chính phủ chuyển tiếp được thành lập đến nay.

Do đây dự kiến là phiên họp cuối cùng của Ủy ban do Việt Nam chủ trì trong nhiệm kỳ 2020-2021, Đại sứ Đặng Đình Quý đã bày tỏ cảm ơn đối với sự ủng hộ và hợp tác của các nước thành viên Ủy ban và Ban Thư ký Liên Hợp Quốc trong suốt quá trình Việt Nam đảm nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban.

Các nước thành viên Ủy ban cảm ơn việc Việt Nam đã chủ trì chuyến thăm, đánh giá cao ý nghĩa của chuyến thăm, giúp các nước hiểu rõ hơn về tình hình tại Nam Sudan và kết quả triển khai Thỏa thuận hòa bình năm 2018. Các nước cũng bày tỏ cảm ơn những đóng góp của Việt Nam trong hai năm làm Chủ tịch Ủy ban./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi