Tuesday, September 10, 2024

Trung Quốc hỗ trợ LHQ hoàn thành mục tiêu tiêm chủng 40% dân số thế giới vào cuối năm 2021



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay để vaccine có thể đến được với nhiều quốc gia hơn và chi phí thấp hơn.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định, vaccine là một vũ khí mạnh mẽ để chống lại đại dịch và phải được sử dụng như một phương tiện nhằm tối đa hóa lợi ích cho nhiều người hơn trên thế giới. Ông Triệu Lập Kiên cho biết, Trung Quốc là quốc gia cung cấp nhiều vaccine cho thế giới, với hơn 1,85 tỷ liều vaccine cho hơn 120 quốc gia và tổ chức quốc tế. Vaccine của Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các nước chống lại dịch bệnh.

Ông Triệu Lập Kiên đưa ra tuyên bố này sau khi người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp quốc cho biết, chưa một quốc gia thu nhập thấp nào đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 40% dân số và mục tiêu của Liên Hợp quốc là hoàn thành tiêm chủng cho 40% dân số thế giới vào cuối năm nay.

Theo ông Triệu Lập Kiên, chống lại đại dịch Covid-19 là trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia. Việc nới rộng “khoảng cách miễn dịch”giữa các nước phát triển và đang phát triển khiến đại dịch có nguy cơ tái bùng phát và là một sự bất công đối với người dân các nước đang phát triển. Các quốc gia phát triển và sản xuất vaccine nên có trách nhiệm chia sẻ và thực hiện cam kết cung cấp vaccine cho các quốc gia khác càng sớm càng tốt để vaccine có thể đến được với nhiều nước hơn và chi phí thấp hơn.

Ông Triệu Lập Kiên cho biết thêm, Trung Quốc sẽ nỗ lực để cung cấp thêm các loại vaccine an toàn và hiệu quả hơn cho thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển; tiếp tục thúc đẩy việc phân phối và sử dụng vaccine một cách công bằng trên toàn thế giới, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh một cách triệt để./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi