Tuesday, July 30, 2024

Nghệ An ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại bản Chằm Puông



Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, trong sáng 16/7, ghi nhận 9 trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Nghệ An ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại bản Chằm Puông

 

Tất cả 9 bệnh nhân đều ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, đều nằm trong vùng đã phong tỏa và được lấy mẫu sàng lọc lần 1 ngày 15/7, kết quả xét nghiệm khẳng định ngày 16/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể: Ca bệnh thứ nhất: L.T.K, sinh năm 2016; Ca bệnh thứ 2: N.T.D, sinh năm 1984; Ca bệnh thứ 3: L.T.M.H, sinh năm 2015; Ca bệnh thứ 4: L.T.L.C, sinh năm 2020; Ca bệnh thứ 5: L.V.S, sinh năm 1982; Ca bệnh thứ 6: L.T.K.X, sinh năm 2011; Ca bệnh thứ 7: Ô.T.H, sinh năm 1948; Ca bệnh thứ 8: X.T.A, sinh năm 1983; Ca bệnh thứ 9: N.V.V, sinh năm 1969.

Trước đó, vào chiều ngày 15/7, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại huyện Tương Dương. Ổ dịch bản Chằm Puông vẫn chưa xác định được nguồn lây; kết quả truy vết ban đầu đã có đến 130 trường hợp F1. Tuy nhiên, với lịch trình đi lại dày đặc, lượt tiếp xúc nhiều của các F0 với người dân trong bản và một số xã Chiêu Lưu, Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn nên vẫn còn nhiều F1, F2, đối tượng tiếp xúc gần chưa được phát hiện.

Nghệ An ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại bản Chằm Puông

Công tác điều tra, tuy vết, lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng được triển khai tại xã Lượng Minh. Ảnh: Sở Y tế Nghệ An

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu Tương Dương tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng liên quan, nhanh chóng truy vết F1, người tiếp xúc gần để nhanh chóng khoanh vùng, khống chế, hạn chế tối đa các ca nhiễm trong cộng đồng. Bố trí, sắp xếp hợp lý các khu cách ly, tổ chức cách ly tập trung ngay các trường hợp F1. Riêng nhóm F2 cho phép cách ly tại nhà, nhưng phải được sự giám sát, quản lý chặt chẽ từ chính quyền cơ sở.

Nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 ra cộng đồng còn rất cao, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đã yêu cầu huyện Tương Dương tiếp tục phun tiêu độc, khử trùng khu vực liên quan đến các ca nhiễm; Quyết định phong tỏa đối với bản Chằm Puông theo Chỉ thị 16, cách ly toàn bộ xã Lượng Minh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Giãn cách toàn bộ huyện Tương Dương theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 16/7.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu lực lượng chức năng các huyện Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương kiểm soát chặt người, phương tiện ra vào vùng có dịch, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tính đến sáng nay, Nghệ An đã có 154 ca dương tính với COVID-19 ở 11 địa phương, cụ thể: TP Vinh: 90, Diễn Châu: 18, Tân Kỳ: 1, Quỳ Hợp: 5, Nam Đàn: 6, Đô Lương: 1, Hoàng Mai: 2, Nghĩa Đàn: 1, Nghi Lộc: 4, Quỳnh Lưu: 5, Tương Dương: 21 ca.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi