Wednesday, September 11, 2024

Australia gia hạn kiểm soát dịch bệnh đến tháng 2/2022



Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chính phủ Australia quyết định sẽ tiếp tục hạn chế công dân chưa tiêm phòng xuất cảnh, đồng thời hạn chế tiếp nhận công dân đến từ các quốc gia có nguy cơ cao đến giữa tháng 2 năm sau.

 

Sau cuộc họp của Nội các quốc gia vào chiều tối qua (10/12), chính phủ Australia thông báo sẽ gia hạn thời gian áp dụng các biện pháp khẩn cấp về an toàn sinh học cho đến ngày 17/2 năm sau.

Theo quyết định này, Australia tiếp tục hạn chế xuất cảnh đối với những công dân chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19, chưa tiếp nhận công dân đến từ các nước có nguy cơ dịch bệnh cao, hạn chế tàu du lịch quốc tế, yêu cầu kiểm soát dịch bệnh trước khi khởi hành và bắt buộc đeo khẩu trang trên các chuyến bay quốc tế đến Australia.

Vào thời điểm hiện tại, Australia chỉ cấp phép nhập cảnh đối với công dân trở về nước, những người đến từ New Zealand và công dân Singapore. Trong khi đó, khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, sinh viên quốc tế và người lao động có trình độ dự kiến sẽ được nhập cảnh từ giữa tháng này.

Cũng trong thông báo mới nhất, chính phủ Australia xác nhận các thông tin cho đến nay đều cho thấy biến thể Omicron không nguy hiểm hơn so với biến thể Delta. Và khi có thêm bằng chứng mới về mức độ nghiêm trọng của Omicron, khả năng lây bệnh và hiệu quả của vaccine đối với biến thể này, Australia sẽ tiếp tục điều chỉnh chiến lược ngăn chặn dịch bệnh cho phù hợp.

Trong một phát biểu vào hôm qua, Thủ tướng Scott Morrison một lần nữa kêu gọi người dân đi tiêm phòng để tự bảo vệ bản thân, đồng thời đưa đất nước bước sang giai đoạn bình thường mới.Thủ tướng Morrison cũng nhấn mạnh hy vọng sẽ mở cửa biên giới đối với những người được cấp thị thực nhập cảnh trước dịp Giáng sinh năm nay khi có thêm thông tin về biến thể Omicron và hiệu quả của vaccine.

Kể từ đầu đại dịch đến nay, Australia đã ghi nhận gần 226.000 ca mắc và gần 2.100 người tử vong do Covid-19. Tính đến nay, gần 89% người dân Australia từ 16 tuổi trở lên đã chủng đầy đủ và hơn 93% đã tiêm liều vaccine đầu tiên./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi