Wednesday, September 11, 2024

Tổng thống Nam Phi mắc Covid-19 với triệu chứng nhẹ



Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đang phải điều trị các triệu chứng mắc Covid-19 nhẹ sau khi có xét nghiệm dương tính vào ngày 12/12, CNN dẫn thông tin từ văn phòng tổng thống Nam Phi cho biết.

 

Ông Cyril Ramaphosa đã giao trách nhiệm cho Phó Tổng thống David Mabuza trong thời gian ông điều trị. Tuyên bố từ văn phòng tổng thống cho biết: “Ông Cyril Ramaphosa bắt đầu cảm thấy không được khỏe sau khi rời Khu Tưởng niệm Quốc gia để tưởng nhớ cựu Tổng thống Frederik Willem de Klerk ở Cape Town sáng ngày 12/12”. Tuy nhiên, tinh thần của ông vẫn rất tốt và sức khỏe của ông đang được Cơ quan Quân y Nam Phi theo dõi.

Tuyên bố cho biết thêm: “Tổng thống Ramaphosa nói rằng việc ông mắc Covid-19 là lời cảnh báo đối với tất cả người dân cần phải tăng cường tiêm chủng và luôn cảnh giác trước nguy cơ lây nhiễm. Tiêm phòng vẫn là biện pháp bảo vệ tốt nhất để không mắc các triệu chứng nặng và giảm nguy cơ nhập viện”.

Nam Phi, nơi các nhà khoa học xác định được biến thể Omicron mới, đang bước vào đợt dịch thứ tư. Chỉ hơn 25% dân số của quốc gia này được tiêm phòng đầy đủ, CNN cho biết.

Tổng thống Ramaphosa vừa trở về sau chuyến công du Tây Phi. Ông vẫn mắc Covid-19 dù tiêm đủ 2 liều vaccine. Nhà lãnh đạo này hiện đang tự cách ly tại Cape Town./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi