Wednesday, September 11, 2024

Sự phân biệt đối xử với người nói tiếng Nga ở Ukraine



Theo Điện Kremlin, ngày 13/12, Tổng thống V.Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson, trong đó, nhà lãnh đạo Nga thu hút sự chú ý về chính sách phân biệt đối xử của Kiev đối với người dân nói tiếng Nga.

 

Tình hình Ukraine đã trở thành một trong những chủ đề chính của cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga V. Putin và Thủ tướng Anh Boris Johnson. Điện Kremlin cho biết, như các nhà lãnh đạo phương Tây khác, Thủ tướng Anh bày tỏ quan ngại về “sự di chuyển của quân đội Nga gần biên giới Ukraine”.

Đáp lại, Tổng thống Putin lưu ý rằng, chính quyền Kiev tiếp tục theo đuổi một đường lối phá hoại nhằm phá vỡ các thỏa thuận Minsk – cơ sở không thể thay thế để giải quyết xung đột ở Donbass. Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ ra rằng, chính quyền Ukraine cố tình làm trầm trọng thêm tình hình trên đường liên lạc, sử dụng vũ khí hạng nặng và máy bay không người lái bị cấm theo Gói biện pháp Minsk trong khu vực xung đột. Ông Putin nhấn mạnh, tất cả những điều này đang diễn ra trên nền tảng quân sự tích cực “xâm chiếm” lãnh thổ Ukraine của các nước NATO. Điều này gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Nga.

Với suy  nghĩ này, Tổng thống Nga tuyên bố rằng, cần phải bắt đầu ngay các cuộc đàm phán với mục đích là đưa ra các thỏa thuận pháp lý quốc tế rõ ràng, loại trừ bất kỳ cuộc tiến quân nào của NATO về phía Đông và việc triển khai vũ khí đe dọa Nga ở các quốc gia láng giềng, trước hết là ở Ukraine. Phía Nga sẽ trình bày các dự thảo tài liệu liên quan.

Trước đó, Tổng thống Putin đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về tình hình ở Ukraine, đặc biệt, là tình hình của người dân nói tiếng Nga và cuộc xung đột ở Donbass. Chủ đề này đã trở thành một trong những chủ đề quan trọng trong cuộc trò chuyện gần đây giữa nhà  lãnh đạo Nga và người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

Như nhà lãnh đạo Nga đã lưu ý, mặc dù các cáo buộc thường được đưa ra nhằm vào Moscow, nhưng NATO đang thực hiện những nỗ lực nguy hiểm để xâm chiếm lãnh thổ Ukraine và phát triển tiềm năng quân sự gần biên giới của Nga. Ông nhấn mạnh, việc liên minh tiến xa hơn về phía Đông và triển khai vũ khí tấn công ở Ukraine là lằn ranh đỏ đối với Nga./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi