Tuesday, July 30, 2024

Thái Bình ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ TP. Hồ Chí Minh về



Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly từ trước.

Thái Bình ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ TP. Hồ Chí Minh về

 

Cụ thể: Ca dương tính là nam, sinh năm 1969, địa chỉ thôn Hương Hòa, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ.

Ngày 14/7/2021, bệnh nhân cùng gia đình gồm vợ và con từ TP. Hồ Chí Minh về Sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN266. Sau đó, thuê xe taxi từ sân bay về Trạm Y tế xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ khai báo y tế. Gia đình bệnh nhân đều có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thực hiện tại Bệnh viện Quân Y 175.

Ngay sau khi khai báo y tế, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã căn cứ vào thông tin dịch tễ quyết định đưa cả gia đình bệnh nhân đi thực hiện cách ly tập trung và thực hiện cách ly tại nhà đối với lái xe taxi chở gia đình bệnh nhân từ sân bay về.

Ngày 15/7, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả cả gia đình bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 17/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau rát họng, anh đã được chuyển phòng cách ly riêng

Sáng 18/7, Trung tâm Y tế Quỳnh Phụ thực hiện test nhanh cho kết quả bệnh nhân dương tính, lấy mẫu gửi CDC Thái Bình xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Vợ và con bệnh nhân hiện đang âm tính với SARS-CoV-2. Hiện ghi nhận 6 F1 gồm vợ, con, lái xe và 3 trường hợp cùng phòng cách ly.

Huyện Quỳnh Phụ đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, tiến hành lấy mẫu các trường hợp có nguy cơ cao tại khu cách ly tập trung của huyện. Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung và các khu vực liên quan.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi