Doanh ngiệp này sẽ hợp tác cùng VerseHub, startup có trụ sở tại London (Anh), do kỹ sư người Việt – Cảnh Hồ đồng sáng lập, kiêm CTO. Mới đây, VerseHub đã nhận được khoản đầu tư trị giá một triệu USD bởi nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi GameFi.

Bước đi mới của Boo

Các sản phẩm của BOO sẽ được số hóa dưới dạng NFT. Ảnh: VerseHub

 

Startup này sẽ đảm nhận quá trình số hóa các sản phẩm thời trang truyền thống của Boo trên nền tảng blockchain. Theo đó, các sản phẩm của BOO sẽ trở thành những vật phẩm NFT trong “NextVerse” – vũ trụ ảo đang được VerseHub phát triển. Sau đó, khách hàng của BOO cũng sẽ được trải nghiệm phong cách mua sắm mới trong môi trường thực tế ảo của NextVerse.

Theo ông Đỗ Việt Anh, CEO BOO, doanh nghiệp này muốn tiếp tục thử thách và làm mới khi trở thành một trong những thương hiệu thời trang Việt đi đầu trong việc đặt chân lên metaverse – xu hướng được xem là nóng nhất hiện nay. “Đây sẽ là dự án mang nhiều tính thử nghiệm, thể hiện tinh thần dám làm, dám khác biệt của BOO mà chúng tôi kỳ vọng tạo ra trên vũ trụ ảo NextVerse của VerseHub”, ông Việt Anh cho biết đồng thời cũng kỳ vọng sự hợp tác giữa VerseHub với BOO sẽ tạo ra một cú hích mới cho thị trường, cũng như xu hướng metaverse tại Việt Nam. Vũ trụ ảo NextVerse được VerseHub phát triển trên nền tảng blockchain Solana, định hướng xây dựng một mạng xã hội 3.0 hỗ trợ các công nghệ VR/AR, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm sống động trên đa nền tảng (PC, mobile, VR).

Hãng thời trang Bò Sữa ra đời tháng 7/2009 và nổi tiếng với những chiếc áo phông in hình dành cho giới trẻ. Thương hiệu này đến nay đã có 32 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc.

Tháng 11, trên nền tảng của trò chơi điện tử Roblox, Nike đã ra mắt một thế giới ảo mô phỏng theo trụ sở chính của công ty này, gọi là “Nikeland”. Người chơi có thể sử dụng sản phẩm, trang phục đặc biệt của Nike cho nhân vật của mình. Người dùng được sử dụng dịch vụ này miễn phí nếu truy cập trên nền tảng trò chơi Roblox.

Mới đây, bằng cách mua NFT Studio giày thể thao, Nike đã tiến thêm một bước vào trong Metaverse. Theo đó, họ đã mua được RTFKT Studios, một studio nghệ thuật kỹ thuật số chuyên thiết kế các NFT theo chủ đề giày thể thao và các bộ sưu tập hoạt động trên nền tảng Ethereum blockchain.

Adidas – Đối thủ của Nike cũng không kém cạnh khi tham gia vào metaverse của dự án Sandbox.

Hôm 25/11, người phát ngôn của công ty nói Russell-Jones rằng: “Metaverse hiện là một trong những bước phát triển thú vị nhất trong lĩnh vực kỹ thuật số, khiến nó trở thành một nền tảng thú vị cho Adidas”

Hiện nay vẫn chưa có khái niệm thống nhất về metaverse do thuật ngữ này bao quát cả một vũ trụ ảo rộng lớn. Theo Tim Sweeney, CEO Epic Games, metaverse là một sân chơi trực tuyến xuyên suốt – nơi người dùng có thể cùng bạn bè chơi game, xem phim, mua sắm, đi lái thử một chiếc xe mới được chế tạo y hệt như trong đời thực… mà không gặp rào cản về sự tách biệt giữa các dịch vụ.

Để làm được điều này, metaverse cần sự hỗ trợ của blockchain – công nghệ nền tảng cho tiền điện tử và NFT, cho phép người dùng định danh cũng như giao dịch tài sản ảo…

Bước đi mới của Boo

Metaverse cho phép các thương hiệu bán những ý tưởng “vô lý và điên rồ”. Ảnh: The Star.

 

Bên cạnh đó, với metaverse, khả năng bán hàng còn cao hơn rất nhiều bởi tiềm năng sáng tạo vô tận trong không gian mạng. Các thương hiệu không chỉ bán những món hàng thông thường. Họ còn có thể bán những sáng tạo “vô lý, điên rồ” trong không gian mạng dưới dạng kỹ thuật số.

Ngoài tiềm năng về thúc đẩy doanh số bán hàng, quần áo ảo cũng là giải pháp cho cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đã khiến ngành thời trang đau đầu suốt 6 tháng qua. Mặt khác, nó cũng đem đến lời giải cho vấn đề bền vững chung của ngành thời trang. Bởi trong metaverse, bạn đơn giản là không sản xuất bất kỳ thứ gì.